รมว.มหาดไทยชง ครม.แต่งตั้ง “สุกิจ” เป็นอธิบดีกรมการปกครอง

การเมือง
3 ต.ค. 54
08:25
180
Logo Thai PBS
รมว.มหาดไทยชง ครม.แต่งตั้ง “สุกิจ” เป็นอธิบดีกรมการปกครอง

รมว.มหาดไทยเตรียมเสนอนายสุกิจ เจริญรัตนกุล เป็นอธิบดีกรมการปกครองในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ ขณะที่ปลัดกระทรวงกลาโหมเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงเป็นวันแรก

ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายทหาร วันนี้ (3 ต.ค.) เป็นวันแรกที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ เข้ารับหน้าที่ปลัดกระทรวงกลาโหม หลังถูกโยกย้ายข้ามมาจากกองบัญชาการกองทัพไทย โดยทางกระทรวงกลาโหมมีการจัดพิธีทหารเกียรติยศต้อนรับอย่างสมเกียรติ
 
ส่วนการโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 หรือระดับอธิบดีในกระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย ได้จัดทำรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายร่วมกับนายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และเตรียมนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) ได้แก่
 
นายสุกิจ เจริญรัตนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และรักษาการอธิบดีกรมการปกครอง จะเป็นอธิบดีกรมการปกครอง
นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
นายประชา เตรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
 
ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศจะยังไม่นำเสนอเข้าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้ โดยอยู่ระหว่างการแต่งตั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดขึ้นมาทำหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัด แต่มีการคาดการณ์ว่า ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะถูกสลับให้ไปทำหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะถูกโยกย้ายข้ามมาเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ประกอบด้วยจังหวัดปทุมธานี, จังหวัดสุรินทร์, จังหวัดเชียงราย, จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสระบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง