ความสำเร็จของคอนเสิร์ต "แร็พเตอร์"

Logo Thai PBS
ความสำเร็จของคอนเสิร์ต "แร็พเตอร์"

แม้จะห่างหายจากวงการเพลงไปนานกว่า 10 ปี แต่เมื่อแร็พเตอร์อดีตคู่ดูโอวัยซน ซึ่งขณะนี้วัยเฉียดเกือบ 30 ปี กลับมาแสดงคอนเสิร์ตก็ถูกใจผู้ชมที่นั่งเต็มทั้ง 2 รอบ ความสำเร็จจากคอนเสิร์ตครั้งนี้ อาจบ่งบอกถึงทิศทางการจัดคอนเสิร์ตในระยะใกล้ ในการนำนักร้องที่ประสบความสำเร็จในยุค 90 กลับมารวมตัวอีกครั้ง เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายวัยทำงาน ซึ่งเป็นผู้มีกำลังซื้ออยู่ในขณะนี้

จังหวะป๊อบแดนซ์ที่มีท่าเต้นเป็นเอกลักษณ์ของคู่ดูโอแร็พเตอร์หลุยส์ สก็อต และจอนนี่ อันวา ยังคงสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชม แม้วันนี้ ศิลปินจะเข้าสู่วัยเกือบ 30 ปี ไม่ต่างกับคนดูส่วนหนึ่งที่เป็นแฟนคลับติดตามผลงานมาตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ไม่นานที่รู้ข่าวคอนเสิร์ตของ 2 นักร้องหนุ่มในดวงใจ บัตรคอนเสิร์ตก็ขายหมดทันทีในรอบแรก ทำให้ต้องเพิ่มรอบที่ 2  แต่ตั๋วคอนเสิร์ตยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ และมีการโพสต์หลอกขายบัตรทางอินเทอร์เน็ต

แร็พเตอร์ เคยเป็นขวัญใจวัยรุ่นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ความเป็นลูกครึ่งของจอนนี่ และหลุยส์ ยังมีส่วนสร้างเอกลักษณ์แนวเพลงสากลเฉพาะตัว รวมทั้งนำแฟชั่น และวัฒนธรรมวัยรุ่นจากต่างประเทศมาประยุกต์กับความเป็นไทย ถือเป็นความล้ำสมัยซึ่งชนะใจวัยรุ่นได้ทั้งหญิง และชายในยุค 90 รวมทั้งสะท้อนโลกดนตรี ที่เปลี่ยนผ่านจากยุคเทปคาสเซ็ตไปสู่ยุคเพลงออนไลน์

นอกจากรวมเพลงดังทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว บวกกับท่าเต้นเป็นที่จดจำ ยังมีนักร้องรับเชิญที่เคยเป็นคู่แข่งในรุ่นเดียวกันอย่างลิฟท์กับออย ที่มาในชุดรัดรูปพร้อมท่าเต้นแบบเดียวกับสมัยออกอัลบั้มแรกๆ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้ไม่ต่างจากหลุยส์ และจอนนี่ ความสำเร็จจากคอนเสิร์ตแร็พเตอร์ในครั้งนี้ อาจบ่งบอกถึงทิศทางการจัดคอนเสิร์ตในระยะใกล้ ที่น่าจะมีการเรียกนักร้องที่ประสบความสำเร็จในยุค 90 กลับมารวมตัวอีกครั้ง เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญที่มีกำลังซื้ออยู่ในขณะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง