เลขาฯสมาคมจักรยานตรวจสนามแข่งบีเอ็มเอ็กซ์ จ.สระบุรี

กีฬา
4 ต.ค. 54
02:44
10
Logo Thai PBS
เลขาฯสมาคมจักรยานตรวจสนามแข่งบีเอ็มเอ็กซ์ จ.สระบุรี

เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ตรวจความพร้อมสนามแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ จ.สระบุรี มั่นใจแท่นปล่อยตัวชนิดใหม่ที่จะนำมาใช้ในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในปีหน้าจะทำให้การแข่งขันมีความเป็นสากลมากขึ้น

พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย พร้อมทีมงาน เดินทางไปตรวจสภาพความพร้อมของสนามแข่งขันจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ที่อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ที่จะใช้เป็นสนามเปิดฤดูกาลในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และจะเป็นสนามชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งสภาพสนามโดยรวมมีความพร้อมที่จะใช้แข่งขัน แต่อาจจะต้องมีการปรับแต่งภูมิทัศน์ภายรอบ

สำหรับสิ่งที่พิเศษสำหรับสนามนี้คือจะมีการใช้เครื่องปล่อยตัวรุ่นใหม่ที่ทางสมาคมได้ลงทุนจัดซื้อมากว่า 200,000 บาท เพื่อเพิ่มความเป็นสากลให้กับการแข่งขัน รวมไปถึงเพิ่มความเคยชินให้กับนักกีฬาที่จะต้องไปแข่งขันในระดับนานาชาติในอนาคตอีกด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.เดชายังได้แสดงความเป็นห่วงทีมนักปั่นไทยที่จะไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยเฉพาะเรื่องที่พัก เพราะว่าจะมีช่วงรอยต่อระหว่างการแข่งขันประเภทลู่และถนน ที่จะต้องคืนห้องพักไปก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะเตรียมห้องพักในช่วงที่เหลือของการแข่งขันให้กับทีมนักปั่นไทยอย่างไร และเป็นห่วงอีกกรณีคือ เจ้าภาพกำหนดให้นักปั่นของไทยเดินทางไปถึงอินโดนีเซีย ล่วงหน้าแค่ 2 วัน ด้วยเหตุผลเรื่องที่พัก อาจจะทำให้นักปั่นไทยปรับตัวได้ช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง