“เฉลิม” ชี้นโยบายปราบยาเสพติดถือว่าประสบความสำเร็จ

การเมือง
4 ต.ค. 54
04:55
21
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ชี้นโยบายปราบยาเสพติดถือว่าประสบความสำเร็จ

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกรัฐมนตรี เผยนโยบายปราบปรามยาเสพติดฯ ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง เพราะสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้จำนวนมาก พร้อมระบุการโยกย้ายตำรวจไม่มีปัญหา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่มอบนโยบายปราบปรามยาเสพติดและตรวจเข้มสกัดกั้นลักลอบนำเข้ายาเสพติดบริเวณชายแดน ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง เพราะสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้จำนวนมาก โดยเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) สามารถจับกุมยาเสพติดได้ 70,000 เม็ด และวันนี้ (4 ต.ค.) จะมีการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดล็อตใหญ่ 

ทั้งนี้นำข้อมูลที่มีผสมผสานกับข้อมูลจาก ปปส.และเรียกตำรวจมาประชุมด้วย เพื่อกำหนดพื้นที่และเป้าหมาย ทำให้มั่นใจว่าการดำเนินการมาถูกทางแล้ว ซึ่งจะสกัดกั้นการลอกลอบเข้าประเทศตลอดแนวชยแดนทางภาคเหนือ และปราบปรามกแหล่งพักยาในจังหวัดปทุมธานี โดยจะมีประเมินผล 3 เดือนครั้ง และตนเองจะลงพื้นที่ทุกจังหวัดที่ติดชายฝั่งแม่น้ำโขง โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย และอุบลราชธานี ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนประเทศพม่าในวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) ตนเองไม่ได้ฝากให้เจรจาความร่วมมือแก้ไขปัญหายาเสพติด แต่นายกรัฐมนตรีจะต้องหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาหารือแน่นอน

ส่วนกรณีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ไม่มีปัญหา โดยในส่วนของการแต่งตั้งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็น ผบ.ตร. ต้องรอให้ตำแหน่งดังกล่าวว่างลงก่อน ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง