แอปเปิ้ลเปิดตัว IPhone 4S แฟนคลับผิดหวัง

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 54
02:26
27
Logo Thai PBS
แอปเปิ้ลเปิดตัว IPhone 4S แฟนคลับผิดหวัง

แอปเปิ้ล เจ้าแห่งวงการสมาร์ทโฟน เปิดตัวไอโฟนใหม่รุ่น 4S แม้จะอัพเกรดให้เหนือชั้นกว่าไอโฟน 4 แต่รูปลักษณ์ที่ยังเหมือนเดิม ก็สร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ

แอปเปิ้ลเปิดตัวไอโฟนใหม่รุ่น 4S โดยไร้เงานายสตีฟ จ็อบ อดีต CEO ที่ประกาศลาออกไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เพราะสุขภาพไม่อำนวย โดยไอโฟน 4S ได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้มีขีดความสามารถมากขึ้นกว่าไอโฟน 4 ทั้งเร็วกว่า แถมเสริมความสามารถในการจดจำเสียงและมีกล้องที่มีประสิทธิภาพมากกว่า แต่การเปิดตัวในครั้งนี้ก็ทำให้สาวกไอโฟนต่างต้องผิดหวังไปตามๆ กัน เพราะคาดว่าจะได้เห็นไอโฟนในรูปลักษณ์ใหม่ที่ต่างไปจากเดิม
 
ขณะที่นายฟิล ชิลเลอร์ ผู้อำนวนการด้านการตลาดของแอปเปิ้ลยอมรับระหว่างเปิดตัวไอโฟน 4S ว่า แม้รูปลักษณ์จะเหมือนเดิม แต่ภายในได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด
 
ความผิดหวังของสาวกไอโฟนทั้งในเรื่องรูปลักษณ์ของไอโฟน 4S และความคาดหวังว่าจะได้เห็นนายสตีฟ จ็อบมาปรากฎกายอีกครั้ง ก็ฉุดให้หุ้นของบริษัทแอปเปิ้ลดิ่งลงถึงร้อยละ 3
 
ทั้งนี้แอปเปิ้ลยังคงพยายามต่อสู้ที่จะทำให้ไอโฟน 4 ได้รับความนิยมต่อไปอีก หลังวางตลาดมาได้ปีกว่า โดยแอปเปิ้ลจำหน่ายไอโฟน 4 ไปได้แล้วกว่า 20 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 ที่สิ้นสุดไปเมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง