ร้อยเอ็ดร่วมสายนครราชสีมาศึกบอลดิวิชั่น 2

กีฬา
6 ต.ค. 54
02:37
6
Logo Thai PBS
ร้อยเอ็ดร่วมสายนครราชสีมาศึกบอลดิวิชั่น 2

การจับสลากแบ่งสายฟุตบอล AIS ลีกดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกในสายเอ ถือว่าเป็นสายที่หนักที่สุด แต่คู่ที่น่าจับตามองในนัดแรกกลับอยู่ในสาย บี ที่ร้อยเอ็ดจะเปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา

การจับสลากแบ่งสายฟุตบอล AIS ลีกดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกหรือรอบ 12 ทีมสุดท้ายเพื่อหา 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ซึ่งทางจังหวัดราชบุรีเป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีจับสลากในครั้งนี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี ในกลุ่มเอถือเป็นกลุ่มที่หนักที่สุดประกอบด้วยแชมป์ของแต่ละภาคอย่าง พิษณุโลก ราชบุรี เกษตรศาสตร์ แม้จะเป็นทีมรองแชมป์ หรืออันดับ 3 ยังเป็นทีมที่มีประสบการณ์ในการเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้วทั้งนั้น

ขณะที่สายบี แม้จะมีทีมอย่าง ระยอง กระบี่ ลำพูน นอร์ทกรุงเทพ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา ร่วมสายแต่นัดเปิดสนามคู่ที่น่าจับตามองกลับมาอยู่ในสายนี้ซึ่งเป็นการพบกันของ 2 ทีมจากโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ ร้อยเอ็ดที่จะเปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา

สำหรับฟุตบอล AIS ลีกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้าย ในแต่ละสายจะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 ทีมของแต่ละสายจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศและได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในดิวิชั่น 1 ทันที แต่ทั้ง 4 ทีมยังต้องแข่งขันเพื่อหาแชมป์ของฟุตบอล AIS ลีกเพื่อชิงเงินรางวัล 2,500,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง