ทั่วโลกร่วมไว้อาลัย “สตีฟ จ็อบส์”

ต่างประเทศ
6 ต.ค. 54
07:40
10
Logo Thai PBS
ทั่วโลกร่วมไว้อาลัย “สตีฟ จ็อบส์”

ทั่วโลกร่วมอาลัยการจากไปของ “สตีฟ จ็อบส์” ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับอ่อน ด้วยวัยเพียง 56 ปี

  

<"">
 
<"">

นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ยกย่องสตีฟ จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตประธานกรรมการบริหารของบริษัทแอปเปิ้ล ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน ขณะที่มีอายุได้ 56 ปี ว่าเป็น 1 ในนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ของสหรัฐฯ เป็นคนกล้าที่จะคิดต่าง เชื่อมั่นว่าสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้และมีพรสวรรค์เพียงพอที่จะเปลี่ยนโลกได้

ส่วนบิล เกตส์ เจ้าของบริษัทไมโครซอฟท์ เพื่อนที่รู้จักสตีฟ จ็อบส์ มายาวนานเกือบ 30 ปี และยังเป็นคู่แข่งธุรกิจคนสำคัญของสตีฟ จ็อบส์ ออกแถลงการณ์อำลา ว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากที่โชคดีพอได้รู้จักกับสตีฟ จ็อบส์ และจะคิดถึงเสมอไป และเชื่อว่าสิ่งที่จ็อบส์สร้างไว้จะคงอยู่ต่อไปอีกหลายต่อหลายรุ่น ด้านสตีฟ วอซเนียก คู่หูคนแรกของจ็อบส์ออกแถลงการณ์ว่าการจากไปของจ็อบส์ไม่ต่างกับตอนที่วงการเพลงสูญเสียจอห์น เลนนอน

ด้าน น.ส.จูเลีย กิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวแสดงความเสียใจการสูญเสียสตีฟ จ็อบส์ ซึ่งถือเป็นคนที่สร้างความเปลี่ยนแปลงแก่โลก เช่นเดียวกับผู้ใช้สินค้าของแอปเปิ้ลทั้งในออสเตรเลีย ญี่ปุ่น รวมทั้งจีน ที่ต่างตกใจกับข่าวนี้ และเสียใจกับการจากไปของจ็อบส์

ขณะที่เว็บไซต์กูเกิลเพิ่มชื่อของสตีฟ จ็อบส์ ลงไปบนหน้าเว็บไซต์ เพื่อลิงค์ไปยังเว็บไซต์ของแอปเปิ้ล เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยผู้ยิ่งใหญ่แห่งโลกไอทีผู้จากไป ซึ่งที่หน้าเว็บของแอปเปิ้ล มีลิงค์ให้สามารถส่งข้อความแสดงความอาลัยที่ rememberingsteve@apple.com


ข่าวที่เกี่ยวข้อง