"มนตรีซีเกมส์" แนะแฟนกีฬาทำใจ หากไทยไม่ได้เจ้าเหรียญทอง

กีฬา
7 ต.ค. 54
12:44
9
Logo Thai PBS
"มนตรีซีเกมส์" แนะแฟนกีฬาทำใจ หากไทยไม่ได้เจ้าเหรียญทอง

สมาคมกีฬารวมถึงมนตรีซีเกมส์อยากให้แฟนกีฬาชาวไทยทำใจหากทีมชาติไทยไม่ได้เป็นเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์หนนี้ เนื่องจากทางเจ้าภาพบรรจุชนิดกีฬาที่จะส่งผลให้ตนเป็นเจ้าเหรียญทองโดยเฉพาะ

 โดยนับตั้งแต่วันนี้ ( 7ต.ค.) เหลืออีกเพียง 35 วัน ก่อนถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ใน 2 เมือง คือจาร์การ์ต้า และ ปาเล็มบัง โดยวันนี้มี 5 สมาคมกีฬาเดินทางมาแถลงความพร้อม เริ่มที่สมาคมแบดมินตันที่ขอหวังไว้ 2 เหรียญทอง จากประเภทหญิง ต่อด้วยสมาคมเทควันโด้ที่ประเมินจากผลงานที่ประเทศลาวทำได้ 6 เหรียญทอง มาครั้งนี้สมาคมมั่นใจว่าจากอันดับโลกของไทยที่เหนือกว่าทุกชาติในอาเซียนน่าจะรักษามาตฐานได้ไม่ต่ำกว่า 6 เหรียญทอง 

 
ส่วนยิมนาสติกขอหวัง 5 เหรียญทอง ต่อด้วยโบว์ลิ่งขอหวังแค่ 1 เหรียญทองเพราะกลัวสภาพสนาม และ อุปกรณ์ของเจ้าภาพ และ ปิดท้ายที่สมาคมจักรยานขอหวังแค่ 2 เหรียญทอง จาก 18 เหรียญทอง โดยหวังจากประเภทไทม์ไทรอัล
 
ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแล้วยังได้แถลงในฐานะมนตรีซีเกมส์ว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ทางเจ้าภาพ ต้องเป็นเจ้าเหรียญทองเท่านั้น จึงบรรจุชนิดกีฬาที่ถนัดและไม่เป็นสากลลงไปเกือบครึ่งของจำนวนเหรียญทั้งหมด จึงอยากให้แฟนกีฬาชาวไทย หันมามองผลงานของนักกีฬาไทยในชนิดกีฬาที่มีการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกมากกว่า
 
โดยซีเกมส์ที่อินโดนีเซียจะมีการชิงชัยทั้งหมด 545 เหรียญทองจาก 43 ชนิดกีฬา ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันจะเกิดขึ้นที่เมืองปาเล็มบัง ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.นี้ โดยไทยพีบีเอสได้ส่งทีมเพื่อรายงานข่าวทุกแง่มุมของการแข่งขันตลอดทั้ง 10 วันที่มีการชิงเหรียญทอง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง