กองทัพบกรับมีนายทหารเอี่ยวคลิป "ชูวิทย์" แต่ได้ลงโทษไปแล้ว

การเมือง
7 ต.ค. 54
15:11
26
Logo Thai PBS
กองทัพบกรับมีนายทหารเอี่ยวคลิป "ชูวิทย์" แต่ได้ลงโทษไปแล้ว

กองทัพบก ยอมรับว่า มีนายทหารระดับสัญญาบัตรของกองกำลังบูรพาบกพร่องในหน้าที่จนเป็นเหตุให้กระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนด้านจังหวัดสระแก้ว โดยโฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า ขณะนี้นายทหารสัญญาบัตรทั้ง 3 นายอยู่ระหว่างดำเนินการลงโทษ

 คลิปภาพ และ ข้อสังเกตจากสภาผู้แทนราษฎรกรณีการกระทำผิดกฎหมายในบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดสระแก้ว กลายเป็นกรณีที่กองทัพบกมอบหมายให้ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ในฐานะโฆษกกองทัพบก แถลงชี้แจงว่า คลิปที่ถูกอ้างอิงน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

 
ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของกองทัพในช่วงเวลาเดียวกันที่พบว่า นายทหารสัญญาบัตร 3 นาย ของกองกำลังบูรพาบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ จึงจำเป็นต้องลงโทษทางวินัย และ ทางอาญา และขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตามการกระบวนการยุติธรรมแล้ว
 
ก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีเรื่องการลักลอบนำเข้าสินค้าในเขตพื้นที่ชายแดนพร้อมนำคลิปภาพ 4 คลิป มาอ้างอิงการอภิปราย
 
โดยคลิปแรก และ คลิปที่2 เป็นการลักลอบขนข้าวของกัมพูชาผ่านเข้าไทยบริเวณชายแดนด้านจังหวัดสระแก้วเพื่อจะเข้ามาสวมสิทธิโครงการรับจำนำข้าว
 
ส่วนคลิปที่ 3 เป็นการขนถังก๊าซหุงต้มจากฝั่งกัมพูชาเพื่อมาเติมในฝั่งไทย และ คลิปที่ 4 เป็นการขนแรงงานกัมพูชาด้วยรถกระบะและรถสิบล้อ โดยไม่ได้อ้างอิงถึงกองทัพ แต่ถามถึงมาตรการดำเนินการของรัฐบาลทั้งการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและการดำเนินนโยบายที่เกี่ยวข้อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง