บขส.เผยต้องเดินรถปกติ รองรับแรงงานกลับภูมิลำเนา

เศรษฐกิจ
13 ต.ค. 54
07:59
7
Logo Thai PBS
บขส.เผยต้องเดินรถปกติ รองรับแรงงานกลับภูมิลำเนา

สถานการณ์น้ำท่วมทำให้บริษัท ขนส่ง จำกัด จำเป็นต้องวิ่งรถอ้อมจากเส้นทางปกติมากขึ้นถึงเกือบ 60 กิโลเมตร ในแต่ละเที่ยวรถ พร้อมระบุว่า จำนวนผู้โดยสารไม่ลดลงเพราะมีกลุ่มแรงงานจากโรงงานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมเดินทางกลับภูมิลำเนามากขึ้น

 บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.ยืนยันยังเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางไปสู่ภาคเหนือ และ ตะวันออกเฉียงหนือตามปกติ แต่ได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถในเส้นตะวันออกเฉียงเหนือที่รถปรับอากาศชั้น 2 ต้องวิ่งรับผู้โดยสารในเส้นทางรังสิตไปนวนครออกองครักษ์ ผ่านแยก จปร. เข้าหินกอง จังหวัดสระบุรี ออกไปสู่ภาคอีสานแทน

 
ส่วนเส้นทางภาคเหนือ บขส.ใช้เส้นทางเดินรถไปทางสายบางบัวทอง-สุพรรณบุรี-อ่างทองแทน ส่วนเส้นทางจังหวัดนครสวรรค์จะเลี่ยงไปใช้เส้นทางอำเภอตากฟ้า และ อำเภอตาคลี แทน
 
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส.บอกว่า สถานการณ์น้ำท่วมหลายเส้นทางทำให้ บขส.ต้องวิ่งรถอ้อมไกลกว่าเส้นทางปกติถึงเกือบ 60 กิโลเมตรในแต่ละเที่ยววิ่ง ส่วนรายได้คาดว่า จะประเมินได้เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมกลับสู่ภาวะปกติ แต่ปัจจัยสำคัญต่อรายได้คือ บขส.เป็นหน่วยงานเดียวที่ปรับลดค่าโดยสาร 2 สตางค์ต่อกิโลเมตรเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายรัฐบาลทำให้ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายมากกว่าเอกชน
 
ขณะเดียวกัน พบว่า มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจากโรงงานที่ปิดระหว่างวิกฤตน้ำท่วมเดินทางกลับภูมิลำเนามากขึ้นทำให้จำนวนผู้โดยสารยังคงที่ นอกจากนี้ บขส.ขอความร่วมมือประชาชนด้วยว่า หากไม่มีเหตุจำเป็นขอให้งดเดินทางช่วงนี้เพราะเส้นทางน้ำท่วมทำให้ประสบปัญหาเดินรถล่าช้ามากขึ้นแต่ละเส้นทางเฉลี่ย3 ชั่วโมง หรือ บางเส้นทางต้องใช้เวลานานถึง 6 หรื อเกือบ 10 ชั่วโมง ผู้โดยสารสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่เบอร์ 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง