นักลงทุนญี่ปุ่นยังมั่นใจศักยภาพไทย

เศรษฐกิจ
14 ต.ค. 54
11:06
7
Logo Thai PBS
นักลงทุนญี่ปุ่นยังมั่นใจศักยภาพไทย

ประธานเจโทรเผยนักลงทุนญี่ปุ่นยังมั่นใจประเทศไทยไม่คิดย้ายฐานการผลิต เนื่องจากไทยยังคงเป็นฐานผลิตที่สำคัญ

นายเซ็ทซึโอะ อิอูจิ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น สำนักงานกรุงเทพมหานคร หรือเจโทร กล่าวในระหว่างการพบหารือกับนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยระบุว่าประเทศไทยยังคงเป็นฐานการผลิตที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ประกอบกับมีความร่วมมือทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและยาวนาน ทำให้นักลงทุนญี่ปุ่นจึงยังไม่คิดย้ายการลงทุน

อย่างไรก็ตามประธานเจโทรระบุว่ายังไม่สามารถประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นกับนักลงทุนญี่ปุ่นได้ ซึ่งสิ่งที่ผู้ประกอบการญี่ปุ่นต้องการในขณะนี้ คือข้อมูลข่าวสารที่เป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากข้อมูลสถานการณ์น้ำเวลานี้ค่อนข้างสับสน

ขณะที่นายพยุงศักดิ์ยืนยันต่อนักลงทุนญี่ปุ่นว่ารัฐบาลไทยพยายามแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วม ตามนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างเต็มที่ ส่วนอุตสาหกรรมโรจนะได้เตรียมมาตรการฟื้นฟูไว้แล้ว โดยหากระดับน้ำท่วมลดต่ำกว่าคันดินกั้นน้ำ จะมีการจ้างผู้รับเหมารายใหญ่ดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ มี 4 ราย ยื่นประมูลเพื่อเข้าสูบน้ำออกจากพื้นที่ ทั้งนี้นิคมอุตสาหกรรมโรจนะได้เตรียมแผนป้องกันระยะยาวที่จะสร้างคันกั้นน้ำซีเมนต็ที่แข็งแกร่ง และเพิ่มระดับความสูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง