กทม.เร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำ กันน้ำท่วมเขตสายไหม

สังคม
18 ต.ค. 54
07:14
13
Logo Thai PBS
กทม.เร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำ กันน้ำท่วมเขตสายไหม

กรุงเทพมหานคร เร่งสร้างคันกั้นน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากคลอง 8 และคลอง 9 เข้าท่วมเขตสายไหม โดยขอให้รัฐบาลสนับสนุนกระสอบทรายจำนวน 1 ล้านใบในการสร้างแนวคันกั้นน้ำระยะทาง 15 กิโลเมตร ภายใน 48 ชั่วโมง พร้อมยืนยันไม่มีความขัดแย้งในเรื่องข้อมูลกับทางศปภ.แต่ต่างกันตรงที่การตีความหมาย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะลงพื้นที่ดูปริมาณน้ำบริเวณคลองรังสิตใต้สะพานกลับรถถนนพหลโยธิน ที่ทางกทม.สร้างคันกั้นน้ำสูง 80 เซนติเมตร ระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันน้ำไม่ให้เข้าท่วมพื้นที่ เพราะเกรงว่าน้ำจะเข้าท่วมอนุสรสถานแห่งชาติ-ธูปเตมีย์ เขตดอนเมืองและเขตสายไหม จึงต้องการให้รัฐบาลช่วยดูแลด้วย โดยกทม.ต้องเร่งสร้างคันกั้นน้ำป้องกันน้ำจากคลอง 8 และคลอง 9 ที่จะทะลักเข้ามาในเขตสายไหมให้แล้วเสร็จภายใน 48 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ถนนประชาสำราญเขตสายไหมถึงบริเวณคันคลอง 13 เขตคลองสามวา ซึ่งความสูงอาจไม่ถึง 3 เมตร เพราะหากต้นน้ำมีระดับความสูง 3 เมตร 50 เซนติเมตร ปลายน้ำอาจจะมีระดับความสูงไม่ถึง 3 เมตร พร้อมระบุ มั่นใจว่ารัฐบาลจะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนกระสอบทรายจำนวน 1 ล้านใบในการสร้างคันกั้นน้ำ

ส่วนข้อมูลของกทม.กับศปภ.ไม่ได้ขัดแย้งกันแต่ต่างกันที่การตีความ ซึ่งกทม.ประเมินสถานการณ์น้ำตามความเป็นจริงและไม่เคยคิดว่า กทม.จะจมน้ำกระทันหัน หรือปลอดภัยแล้ว จึงต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และให้ประชาชนฟังข้อมูลจากตนเขาเองเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง