"ฟีม รัฐภาคย์" ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บนาน 2 เดือน

กีฬา
20 ต.ค. 54
03:20
7
Logo Thai PBS
"ฟีม รัฐภาคย์" ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บนาน 2 เดือน

ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ต้องพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุจากสนามล่าสุด โดยตั้งเป้าจะกลับกลับมาแข่งขันสนามสุดท้ายที่ประเทศสเปน

ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ในรุ่นโมโตทู และนายอารักษ์ พรประภา ที่เป็นต้นสังกัดของฟีมร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของฟีม โดยระบุว่า ได้ดูเทปจากอุบัติเหตุในการฝึกซ้อมของการแข่งขันรายการออสเตรเลี่ยน กรังซ์ ปรีด์ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเห็นว่ามาร์ก มาร์เกวส ไม่ได้มีเจตนาในการขับมาชนฟีมแต่อย่างใด และหลังจากนั้นมาร์เกวสมาขอโทษ และมาเยี่ยม ฟีม ที่โรงพยาบาล ซึ่งทีมงานไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

จากการปรึกษากับทีมแพทย์ได้ข้อสรุปว่า ได้ขอให้ฟีม พักการแข่งขันในสนามต่อไป ที่สนาม เซปัง เซอร์กิต ประเทศ มาเลเซีย เพื่อรอให้อาการบาดเจ็บกลับมาเป็นปรกติให้ได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ ฟีม ไม่สามารถลงน้ำหนักที่ขาซ้ายได้ โดยต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา สำหรับตัวแทนที่จะลงแข่งขันแทนฟีม ในการแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย ตอนนี้ได้มีการวางตัวให้ น้องสแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์วัฒนานนท์ นักแข่งดาวรุ่งของไทย ทำหน้าที่แทน โดยจะมี ฟีม เป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษา

ส่วนเรื่องอนาคตของฟีมที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในปีนี้ นาย อารักษ์ พรประภา ต้นสังกัดของฟีม กล่าวว่า ถ้าฟีมยังมีความตั้งใจในการเป็นนักแข่งระดับโลก ทางต้นสังกัดจะเดินทางสนับสนุน ฟีม ต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางต้นสังกัด และฟีม แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาลงแข่งขันได้ในสนามสุดท้ายของปีในรายการบาเลนเซีย กรังซ์ ปรีด์ ประเทศสเปน ช่วงระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง