สงขลาเตรียมรับมือน้ำท่วม

ภูมิภาค
21 ต.ค. 54
10:26
3
Logo Thai PBS
สงขลาเตรียมรับมือน้ำท่วม

ชลประทานจังหวัดสงขลาเร่งติดตั้งเครื่องวัดระดับน้ำในคลองสายหลัก เพื่อเตือนภัยน้ำท่วม หลังอุตุฯเตือนภาคใต้เข้าสู่ช่วงมรสุม จะมีฝนตกหนักและอาจเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่ม

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยวาตภัยและดินถล่ม โดยระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกล ตลอดจนอุปกรณ์กู้ภัยเข้าประจำการ เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากเจ้าหน้าที่เตือนอาจมีฝนตกหนักช่วงระหว่างเดือนตุลาคม-มกราคมปีหน้า โดยเฉพาะพื้นที่ชายฝั่งทะเลที่เคยกับปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่มเป็นประจำทุกปี

ขณะเดียวกันชลประทานจังหวัดสงขลาตั้งสถานีสำรวจอุทกวิทยา เพื่อเฝ้าระวังน้ำท่วมอำเภอหาดใหญ่ โดยติดตั้งเครื่องวัดระดับน้ำเอาไว้ ตามคลองที่สำคัญๆ 13 สถานี เพื่อคอยส่งข้อมูลระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา โดยเครื่องจะรายงานระดับน้ำเข้าสู่ศูนย์ควบคุมระบบโทรมาตรอุทกวิทยาลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา เพื่อให้สามารถแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบได้อย่างทันท่วงที

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทั้ง 14 จังหวัดในภาคใต้ที่เริ่มเฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงและเกิดน้ำท่วมซ้ำซาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยแต่ละจังหวัดได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง