"พงษ์ศักดิ์เล็ก" มอบชัยชนะเป็นของขวัญในช่วงน้ำท่วม

กีฬา
22 ต.ค. 54
09:11
27
Logo Thai PBS
"พงษ์ศักดิ์เล็ก" มอบชัยชนะเป็นของขวัญในช่วงน้ำท่วม

พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม มอบชัยชนะในการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับสภามวยโลก เป็นของขวัญให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยขณะนี้

การป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ ของสภามวยโลก หรือ WBC รุ่น ฟลายเวท 112 ปอนด์ เป็นการพบกันระหว่าง พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย กับ เอ็ดการ์ โซซ่า แชมป์โลกอินเตอร์ ชาวเม็กซิโก

 
สำหรับคู่นี้นั้น ถือว่าเป็นการวัดกันระหว่าง มวยซ้ายที่ดีที่สุดของรุ่น คือ พงษ์ศักดิ์เล็ก กับ มวยขวาอันตรายในรุ่น อย่าง โซซ่า โดย 4  ยกแรก พงษ์ศักดิ์เล็ก อาศัยความไว ชิงต่อยซ้ายสวย ๆ ได้อย่างแม่นยำเล่นงาน นักชกจากเม็กซิโก จนหน้าหงายไปหลายครั้ง
 
ส่วนการชกในยกต่อมา ยังเป็นแชมป์โลกชาวไทย ที่ออกหมัดซ้ายเข้าเป้าได้อย่างจะแจ้ง กว่า แต่มาพลาดถูกตัดคะแนนในยกที่ 9 เมื่อกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที มองว่า พงษ์ศักดิ์เล็ก ใช้ศรีษะชนคู่ชก อย่างไรก็ตามเมื่อครบ 12 ยกแล้ว กรรมการรวมคะแนนให้พงษ์ศักดิ์เล็ก เอาชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 116 ต่อ 111 , 117 ต่อ 110 และ117 ต่อ 110 ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 3 ได้อย่างสวยงาม

หลังการชก พงษ์ศักดิ์เล็ก เปิดใจว่า ไฟต์นี้ถือว่า เป็นการชกที่ดีที่สุดครั้งหนึ่ง โดยส่วนประกอบที่ทำให้ชนะเพราะเตรียมตัวดี สำหรับชัยชนะครั้งนี้ ขอมอบให้กับพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วม อยู่ในขณะนี้

หลังจากป้องกันแชมป์ครั้งนี้ได้สำเร็จแล้ว พงษ์ศักดิ์เล็ก เปิดเผยว่า ตนเองได้วางแผนไว้ว่าจะขอป้องกันเข็มขัดเส้นนี้อย่างน้อยอีก 2 ปี ส่วนชีวิตครอบครัวนั้นในปีหน้วางแผนว่า จะแต่งงานกับแฟนสาว และ หลังการชกแล้วอีก 2-3วัน เขาและเพื่อนที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา จะเดินทางไปมอบของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ลพบุรี ซึ่งได้ตั้งใจเอาไว้ก่อนชกแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง