เจ้าพระยาระดับน้ำเริ่มลดลง

สังคม
23 ต.ค. 54
08:10
5
Logo Thai PBS
เจ้าพระยาระดับน้ำเริ่มลดลง

ขณะนี้ระดับน้ำเจ้าพระยาลดลงแล้ว โดยวัดระดับสูงสุดเมื่อช่วงเช้าอยู่ที่ 1.45 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งนำกระสอบทรายอุดรอยแตกของกำแพงโรงเรียนราชินีบน ขณะที่ชุมชนนอกคันกั้นน้ำอพยพผู้สูงอายุและเด็กไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกำลังเร่งนำกระสอบทรายอุดรอยแตกของกำแพงโรงเรียนราชินีบน ซึ่งถูกแรงของน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ขึ้นสูงสุดเมื่อเย็นที่ผ่านมาทะลุกำแพง ทำให้น้ำเข้าท่วมโรงเรียน ขณะที่บางส่วนก็นำกระสอบทรายจากแนวกั้นน้ำเดิมที่อยู่ติดถนนสามเสนขยับเข้ามาอีกประมาณ 100 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้โรงเรียนได้รับความเสียหาย หากมีน้ำท่วมสูงขึ้นอีกในเย็นวันนี้ (23 ต.ค.)

ขณะที่ชาวชุมชนเขียวไข่กากลับเข้าบ้านพักเพื่อเก็บสิ่งของสำคัญหรือทำธุระส่วนตัว โดยชุมชนแห่งนี้ได้อพยพผู้สูงอายุและเด็กไปพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวแล้ว ส่วนผู้ชายยังอยู่ดูแลทรัพย์สินของตัวเองที่บ้าน โดยระบุว่า หากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นก็จะย้ายขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน แต่กังวลว่า น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะไปเข้าท่วมถนนสามเสน ซึ่งก็จะสร้างความเสียหายได้

ขณะที่ชุมชนวัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต ก็ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่ขึ้นสูงเมื่อเย็นที่ผ่านมา (22 ต.ค.) และได้ย้ายผู้สูงอายุและเด็กไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวภายในโรงเรียนวัดเทวราชกุญชรแล้ว โดยชาวบ้านระบุว่าจะไม่ย้ายออกไปไหน และทุกๆ เย็นประมาณ 16.00 น.ก็จะมาดูระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา หากมีระดับสูงก็จะไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง

สำหรับน้ำจากคลองรังสิตเอ่อล้นและไหลเข้าท่วมถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ถึงอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ธูปะเตมีย์ และบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยติดถนนวิภาวดีรังสิตแล้ว โดยมีระดับน้ำประมาณ 20-30 เซนติเมตร ขณะที่น้ำยังไหลเอ่อล้นท่อระบายน้ำ ทำให้ด้านหน้าสนามบินดอนเมือง อาคาร 2 ซึ่งห่างจากที่ตั้งของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยมีน้ำท่วมถนนวิภาวดีขาเข้า 1 เลน สูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร

ขณะที่น้ำที่คลองรังสิตมีน้ำเอ่อท่วมทำให้ไหลลงสู่คลองเปรมประชากรใต้ ทำให้ระดับน้ำตั้งแต่วัดรังสิตจนถึงหมู่บ้านเปรมประชากร เขตดอนเมือง มีน้ำท่วมพื้นที่ ทำให้เขตดอนเมืองสั่งปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนเปรมประชากร ซึ่งมีผู้ประสบภัย 80 คน ย้ายที่โรงเรียนวัดดอนเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง