"เชเฟอร์" เรียกลูกครึ่งติดทีมชาติ

กีฬา
23 ต.ค. 54
10:04
12
Logo Thai PBS
"เชเฟอร์" เรียกลูกครึ่งติดทีมชาติ

วินฟรีด เชเฟอร์ เตรียมเรียกลูกครึ่งไทย - อเมริกันที่เล่นในอยู่ในเมเจอร์ลีกสหรัฐมาทดสอบฝีเท้าในสัปดาห์หน้า รวมถึงนักเตะไทยที่เล่นอยู่ในลีกของนอร์เวย์ด้วย

วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ชมการเล่นของ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ปีกขวาของซานโฮเซ่ เอิร์ธเควก ในเมเจอร์ลีกของสหรัฐผ่านทางอินเทอร์เน็ต และพอใจกับฝีเท้าของนักเตะรายนี้ โดยได้ติดต่อให้ทางสมาคมฟุตบอลออกค่าเดินทางให้นักเตะรายนี้มาทดสอบฝีเท้า ซึ่งแอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ คุณพ่อเป็นคนไทย ส่วนคุณแม่เป็นคนอเมริกัน และถือเป็นนักเตะดาวรุ่งวัย 23 ปีที่มีชื่อเสียงในเมเจอร์ลีกของสหรัฐในเวลานี้ ทั้งยังเคยติดทีมชาติเยาวชน 17 ปีของสหรัฐอเมริกาด้วย

ส่วนนักเตะอีกคนที่ได้ติดต่อผ่านทางสมาคมฟุตบอลเพื่อมาขอทดสอบฝีเท้าในทีมชาติชุดฟุตบอลโลก คือ กิตติพงษ์ ปลื้มใจ ศูนย์หน้าจากสโมสร บราน เบรกรน ในลีกสูงสุดของ นอร์เวย์ ที่ทำไปแล้ว 15 ประตูและเคยได้รับคัดเลือกให้เป็นนักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุดของสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง ESPN

อย่างไรก็ตาม ปัญหาสำคัญของนักเตะทั้ง 2 คนคือการบัตรประชาชน หรือเอกสารที่ระบุว่าเกิดในเมืองไทย ที่จะส่งชื่อให้กับทาง FIFA หรือ AFC ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในกรณีของ ปีเตอร์ แลงก์ นักเตะของบางกอกกล๊าส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง