"กาฬสินธุ์" เตือนประชาชน "อ.ฆ้องชัย-กมลาไสย" เตรียมอพยพหนีน้ำท่วม

ภูมิภาค
23 ต.ค. 54
12:14
10
Logo Thai PBS
"กาฬสินธุ์" เตือนประชาชน "อ.ฆ้องชัย-กมลาไสย" เตรียมอพยพหนีน้ำท่วม

จังหวัดกาฬสินธุ์แจ้งเตือนประชาชนเขตรอยต่ออำเภอฆ้องชัยและอำเภอกมลาไสยเตรียมอพยพหลังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ขณะที่ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่จับจระเข้ขนาดใหญ่ได้ 1 ตัว หลังมีชาวบ้านแจ้งว่าพบจระเข้ 4 ตัวอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

เจ้าหน้าที่จับจระเข้ความยาวกว่า 2 เมตร หนักกว่า 100 กิโลกรัม ได้บริเวณข้างเทศบาลบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่ลอยคออยู่กลางถนนที่ถูกน้ำท่วม 4 ตัว จึงตระเวนค้นหาจนพบแล้ว 1 ตัว และได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านจับได้อีก 1 ตัว บริเวณถนนบางกรวย -ไทรน้อย เบื้องต้นคาดว่าจระเข้ที่พบหลุดจากบ่อเลี้ยงในอำเภอไทรน้อย พร้อมเตือนประชาชนระวังอันตรายเนื่องยังไม่พบจระเข้ที่เหลือ

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดอ่างทองขณะนี้ชาวบ้าน 7 อำเภอ ยังใช้ชีวิตท่ามกลางน้ำที่ท่วมสูง เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดตอนบน น้ำที่ท่วมมาเกือบ 2 เดือน และขยายวงกว้าง ทำให้สินค้าเกษตรปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากการขนส่งทำได้ยาก

ด้านจังหวัดอุทัยธานี ราคาผักที่สูงขึ้น เนื่องจากตำบลท่าซุง และตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นแหล่งปลูกผักถูกน้ำท่วมสูง แม่ค้าต้องไปรับผักสดที่อื่นมาขาย ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ขณะที่ระดับน้ำที่ท่วมในตัวเมืองอุทัยธานียังสูง 1 - 2 เมตร ส่วนตำบลรอบนอกน้ำสูง 2 - 6 เมตร

ระดับน้ำแม่น้ำมูลที่จุดวัดระดับน้ำสะพานเสรีประชาธิปไตย จังหวัดอุบลราชธานี ล่าสุดยังคงสูงกว่าตลิ่งกว่า 2 เมตร ส่งผลให้ลำน้ำสาขา โดยเฉพาะลำมูลน้อย ล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนสรรพสิทธิ์ เขตอำเภอเมือง ซึ่งเป็นทางลัดเชื่อมออกไปยังจังหวัดศรีสะเกษ ยโสธร และอำนาจเจริญสูงกว่า 1 เมตร

ส่วนมวลน้ำเหนือจากจังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำชี จังหวัดกาฬสินธุ์ยังสูงขึ้นจนไหลทะลักพนังกั้นน้ำบริเวณเขตรอยต่อระหว่างอำเภอฆ้องชัย และอำเภอกมลาไสย พังเสียหาย 8 จุด บ้านเรือนกว่า 4,000 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมฉับพลัน น้ำยังไหลท่วมถนนสายกาฬสินธุ์ - ร้อยเอ็ด สูงกว่า 70 เซนติเมตร ทางจังหวัดต้องแจ้งให้ประชาชนเตรียมอพยพ เนื่องจากสถานการณ์น้ำมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น

ส่วนน้ำที่ท่วมในอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก มานานเริ่มส่งกลิ่นเหม็น ทางจังหวัดสั่งฉีดพ่นสารจุลินทรีย์ อีเอ็ม เพื่อบำบัดน้ำ ขณะที่ผลกระทบจากน้ำท่วมในภาคกลางจนสถานประกอบการหลายแห่งต้องหยุดงาน ทำให้แรงงานพม่าจำนวนมากตกงาน ส่วนหนึ่งจึงตัดสินใจกลับประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง