ผู้ประกอบการหาวิธีแก้สินค้าขาดแคลน

เศรษฐกิจ
24 ต.ค. 54
09:29
18
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการหาวิธีแก้สินค้าขาดแคลน

ห้างค้าส่งบางแห่งยืนยันไม่ขึ้นราคาสินค้าพร้อมประสานผู้ผลิตให้ส่งสินค้ามายังห้างฯโดยตรง หลังสินค้าบางประเภทขาดแคลน จากสาเหตุน้ำท่วม

จากการสำรวจห้างค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ ของทีมข่าวไทยพีบีเอสพบว่าสินค้าหลายรายการขาดแคลน และบางประเภทจำกัดปริมาณซื้อ นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร ผู้บริหารศูนย์การค้าแม็คโคร กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมทำให้ประชาชนต้องการสินค้าบางประเภทสูงกว่าปกติ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ข้าวสาร ไข่ไก่ 

ขณะที่สินค้าที่เริ่มขาดแคลนคือ น้ำดื่ม เนื่องจากผู้ผลิตหลายรายขาดแคลนวัตถุดิบไม่สามารถผลิตได้ จึงได้ประสานกับบริษัทผู้ผลิตน้ำดื่ม ให้ส่งสินค้าโดยตรง พร้อมยืนยันว่าสินค้าทุกรายการไม่มีการปรับราคาขาย แต่จะเน้นกระจายสินค้าจำเป็นไปยังพื้นที่ประสบภัยก่อน รวมทั้งตั้งศูนย์กระจายสินค้าชั่วคราว โดยอาหารสดและแช่แข็ง อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และ ชลบุรี
 
ขณะที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ออกแถลงการณ์ว่า ขณะนี้สินค้าหลายรายการไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค จากปัญหาการคมนาคมขนส่ง รวมถึงผู้ผลิตบางรายลดปริมาณการผลิตลง แต่ได้พยายามแก้ไข โดยสั่งสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าต่างจังหวัดเข้ามาเสริมใช้รถขนส่งขนาดใหญ่ หาสินค้าทดแทน ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้บริโภคได้ระดับหนึ่ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง