สำนักงานระบายน้ำเปิดประตูระบายน้ำคลอง2 ระบายน้ำออก

สังคม
25 ต.ค. 54
01:49
9
Logo Thai PBS
สำนักงานระบายน้ำเปิดประตูระบายน้ำคลอง2 ระบายน้ำออก

สำนักงานระบายน้ำยังคงเปิดประตูระบายน้ำคลอง2 อย่างต่อเนื่อง เพื่อระบายน้ำออก ส่วนที่บริเวณคลองหกวา ทหารได้ปรับแนวกระสอบทราย เพื่อให้สามารถรองรับแรงดันน้ำได้มากขึ้น

เจ้าหน้าที่ทหารปรับแนวกระสอบทรายบริเวณคลองหกวาบริเวณหน้าโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 เขตสายไหม เพื่อให้สามารถรองรับแรงดันน้ำได้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครเข้ามาช่วยบรรจุกระสอบทรายใส่รถบรรทุก เพื่อส่งไปยังจุดเสี่ยงน้ำท่วมต่างๆ ในเขตสายไหมและบริเวณใกล้เคียง ขณะที่สถานการณ์น้ำที่ประตูระบายน้ำคลอง 2 เมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งสำนักงานระบายน้ำยังคงเปิดประตูระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการค้าขายที่ตลาดยิ่งเจริญ ถนนพหลโยธิน เขตสายไหม เป็นจุดหนึ่งที่อาจเกิดปัญหาน้ำท่วม พบว่ายังคงมีประชาชนเดินทางมาซื้อสินค้ากันตามปกติ ขณะที่ผู้ค้าเปิดเผยว่าช่วงสถานการณ์น้ำท่วมนี้ส่งผลให้มีจำนวนลูกค้ามากขึ้นกว่าปกติเนื่องจากตลาดอื่นๆประสบปัญหาน้ำท่วม ขณะที่มาตรการป้องกันน้ำท่วมของตลาดทางผู้ดูแลตลาดเปิดเผยว่า ทางตลาดจะติดตามระดับน้ำจากคลอง 2 บริเวณด้านหลังตลอด และจะมีเอกสารเตือนแก่บรรดาผู้ค้าในตลาดให้เตรียมย้ายสินค้าหากระดับน้ำสูงขึ้น

ทั้งนี้ตลาดยิ่งเจริญนี้มีคลอง 2 ไหลผ่านทางด้านหลัง ซึ่งจุดนี้เป็นที่รองรับน้ำจากประตูระบายน้ำคลอง 2 ทำให้ต้องมีการติดตามสถานการณ์น้ำจากทางกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด ซึ่งอาจเกิดภาวะน้ำล้นตลิ่งได้ ส่วนระดับบนถนนพหลโยธินบริเวณตั้งแต่หน้าฐานทัพอากาศดอนเมืองระดับยังสูงรถเล็กไม่สามารถวิ่งได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง