กปน.-กฟน.ยืนยัน "ไฟฟ้า-ประปา" ยังให้บริการตามปกติ

สังคม
25 ต.ค. 54
12:34
9
Logo Thai PBS
กปน.-กฟน.ยืนยัน "ไฟฟ้า-ประปา" ยังให้บริการตามปกติ

รัฐบาลสรุปยอดเงินบริจาคกว่า 252 ล้านบาท และ สิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบผู้ประสบอุทกภัย 23 จังหวัด ขณะที่ ศปภ.ยืนยันน้ำประปา และ ไฟฟ้า เตรียมพร้อมแก้ปัญหาเพื่อให้บริการผู้อุปโภคบริโภค

นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา โฆษก ศปภ. แถลงยืนยันว่า รัฐบาลมีแผนและมาตรการในการเตรียมความพร้อม เพื่อให้บริการสาธารณูปโภค ไฟฟ้า และน้ำประปา เพื่ออุปโภคบริโภคในช่วงอุทกภัย

นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการประปานครหลวง  กล่าวถึงการผลิตน้ำประปากรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ในช่วงอุทกภัยว่า ได้ปรับปรุงระบบการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษให้อยู่ในมาตรฐานความปลอดภัยของผู้อุปโภคบริโภค ปราศจากแบคทีเรีย และโรคต่าง ๆ ส่วนสีและกลิ่นน้ำประปาด้อยคุณภาพได้แก้ปัญหาไปแล้วในหลายพื้นที่ ส่วนที่กำลังแก้ปัญหา คือ ย่านฝั่งธนบุรี ที่น้ำจากคลองหลายแห่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่จะนำน้ำจากแม่น้ำแม่กลองมาผลิตเพื่อแก้ปัญหาได้ภายใน 1 วัน พร้อมยืนยันว่า น้ำประปาที่ใช้บริโภคยังมีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน 

 
นายพิชัย สงวนไชยไผ่วงศ์ รองผู้ว่าการระบบจำหน่ายไฟฟ้านครหลวง ยืนยัน การจ่ายไฟใน กทม.และ ปริมณฑลมีเพียงพอ แม้จะเกิดภาวะน้ำท่วมขัง และ มีระบบตรวจสอบการจ่ายไฟในพื้นที่ชุมชน และ ถนน ต่างๆ ขณะเดียวกันยังมีระบบดูระดับน้ำในสถานีไฟฟ้าต่าง ๆ รวมถึงมีกล้องวงจรปิดตรวจสอบการขัดข้องการผลิตไฟฟ้าเพื่อแก้ไขได้ทันสถานการณ์
 
ขณะที่ นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยในเอกสารสรุปยอดเงินและสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 8-24 ตุลาคม เป็นเงินจำนวน 252,826,352 บาท และ สิ่งของจำนวน 8,396,246 ชิ้น โดยได้แจกจ่ายสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 23 จังหวัด รวมของบริจาค 4,749,361 แพ็ค อาทิ ข้าวสาร เครื่องดื่ม น้ำดื่ม บะหมี่ อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง น้ำมันพืช เสื้อชูชีพ เวชภัณฑ์ ถุงยังชีพ เรือ และ อื่นๆ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง