"ริโอ เฟอร์ดินานด์"นักเตะผีแดง"ทวีต" ส่งกำลังใจให้คนไทยเผชิญน้ำท่วม

กีฬา
31 ต.ค. 54
17:13
13
Logo Thai PBS
"ริโอ เฟอร์ดินานด์"นักเตะผีแดง"ทวีต" ส่งกำลังใจให้คนไทยเผชิญน้ำท่วม

"ทวีตเพื่อกำลังใจ" ของนักเตะกองหลังแมนฯยู ส่งข้อความให้กำลังใจคนไทยที่ประสบภัยน้ำท่วม บอกขอให้ผ่านไปด้วยดี และฟื้นฟูโดยเร็ว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักเตะกองหลังของ "ผีแดง" หรือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมีน้ำใจครั้งใหญ่ หลังใช้ทวิตเตอร์ของตนเอง (rioferdy5) ทวีตข้อความให้กำลังใจชาวไทยที่กำลังประสบอุทกภัยครั้งใหญ่อยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งอวยพรให้มหาอุทกภัยครั้งนี้ผ่านพ้นไปโดยเร็ว และให้คนไทยฟื้นฟูบ้านเมืองจากความเสียหายได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

        

ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้ติดตามข่าวสารน้ำท่วมในไทยผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของอังกฤษอย่างใกล้ชิดมาตลอด และได้ทวีตข้อความแสดงความห่วงใด ในวันที่ 31 ตุลาคม าว่า "ขอให้คนไทยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในกรุงเทพฯ จงโชคดี หวังว่าทุกคนจะผ่านพ้นมันไปได้ด้วยดี และฟื้นฟูความเสียหายต่างๆ ได้โดยเร็ว"

สำหรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ (Rio Ferdinand) เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ค.ศ. 1978 เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ เริ่มต้นค้าแข้งกับทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1995 นอกจากนี้ยังเคยถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ บอร์นมัธ ก่อนย้ายไปลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2000 ค่าตัว 18 ล้านปอนด์ ตามด้วยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีก 2 ปีให้หลัง ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

 เขาเคยติดทีมชาติอังกฤษชุด อายุไม่เกิน 21 เมื่อปี 1997 ถึง 2000 โดยลงเล่นไปทั้งหมด 5 นัด ส่วนผลงานกับทีมชาติชุดใหญ่เคยเล่นตั้งแต่ปี 1997 เช่นเดียวกัน

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง