ครม.เห็นชอบแผนฟื้นฟูประเทศ หลังน้ำท่วม

การเมือง
1 พ.ย. 54
10:10
5
Logo Thai PBS
ครม.เห็นชอบแผนฟื้นฟูประเทศ หลังน้ำท่วม

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามแผนฟื้นฟูประเทศหลังน้ำท่วม แต่ยังไม่ได้สรุปจำนวนเงินงบประมาณ ขณะที่นายกรัฐมนตรีลงนามมาตรการส่งเสริมการลงทุนในการปรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในเขตนิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามแผนฟื้นฟูประเทศภายหลังน้ำท่วมตามที่สำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแแห่งชาติ เสนอทั้งการช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชนทั่วไป แต่ยังไม่สรุปจำนวนเงินงบประมาณที่ต้องใช้เนื่องจากต้องให้แต่ละกระทรวงทำเรื่องเสนอเข้ามาพร้อมกับประมาณการงบประมาณที่จะต้องใช้จ่าย

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีให้กระทรวงอุตสาหรรมตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเป็นการช่วยเหลือโรงงานทุกโรงงาน โดยเฉพาะภายในนิคมุอตสาหรรม 7 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและปทุมธานี ซึ่งจะเริ่มวางแผนและดำเนินการทันที

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรียังได้ลงนามในมาตรการของส่งเสริมการลงทุนในการปรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในเขตนิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบ โดยคาดว่าจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบีโอไอในสัปดาห์นี้

คณะรัฐมนตรียังมีมติไม่เห็นชอบ การเสนอวันหยุดราชการเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งในส่วนของข้าราชการที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมไม่สามารถมาปฏิบัติงานได้ให้เป็นดุลพินิจของหัวหน้าส่วนราชการ โดยให้ถือว่า ไม่กำหนดเป็นวันลาหยุด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง