ห้างค้าปลีกทยอยนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ

เศรษฐกิจ
2 พ.ย. 54
13:58
23
Logo Thai PBS
ห้างค้าปลีกทยอยนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ

ห้างค้าปลีกรายใหญ่เร่งนำเข้าไข่ไก่ และน้ำดื่มจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะจากประเทศมาเลเซีย เนื่องจากยังเป็นรายการสินค้าที่ประชาชนยังต้องการอย่างมาก ขณะที่กรมปศุสัตว์พร้อมด้วยผู้ผลิตไข่ไก่จะทยอยนำไข่ไก่กว่า 5 ล้านฟองออกจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร

กรมปศุสัตว์ และผู้ผลิตไข่ไก่หลายรายนำไข่ไก่สดทยอยออกจำหน่ายแล้วในวันนี้ หลังจากปริมาณความต้องการซื้อเพิ่มขึ้นมาก ทำให้ไข่ไก่ขาดแคลน และมีราคาแพง ปริมาณที่จะนำมาจำหน่ายทั้งหมดจำนวน 5 ล้านฟอง แบ่งขายวันละ 100,000 - 200,000 ฟอง ในราคาแผงละ 115 บาท จำนวน 30 ฟอง เริ่มขายที่กรมปศุสัตว์ พญาไท ราชเทวี กรุงเทพฯ และจะเพิ่มจุดจำหน่ายที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน, เดอะมอลล์รามคำแหง, ห้างเทอร์มินอล 21 อโศก, หน้าห้างเค เพลส สุขุมวิท 24 รวมทั้งจะจัดรถวิ่งออกเร่ไปตามชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

ขณะที่ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่หลายแห่งต่างเร่งนำเข้าสินค้าที่ขาดแคลนทั้งน้ำดื่ม ไข่ไก่ บะหมี่สำเร็จรูป โดยเฉพาะจากประเทศมาเลเซียอย่างห้างเทสโก้ โลตัส ให้บริษัทในเครือที่ประเทศมาเลเซียส่งน้ำดื่มจำนวน 3 ล้านลิตร และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีก 8 ล้านห่อมายังไทย

นอกจากประเทศมาเลเซียแล้ว ห้างค้าปลีกรายใหญ่อีกหลายแห่งยังพิจารณานำเข้าสินค้าบางรายการที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการจากประเทศอื่นๆ ด้วย เช่น เวียดนาม จีน สิงคโปร์ โดยบางห้างจะนำน้ำดื่มเข้ามาจากประเทศออสเตรเลีย และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากประเทศเกาหลี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง