สพฉ. จับมือ รพ.บางปะกอก 9 ขยายจุดสั่งการการแพทย์ฉุกเฉินฝั่งตะวันตก

สังคม
2 พ.ย. 54
17:07
11
Logo Thai PBS
สพฉ. จับมือ รพ.บางปะกอก 9 ขยายจุดสั่งการการแพทย์ฉุกเฉินฝั่งตะวันตก

เหตุน้ำท่วมขยายวงกว้าง เน้นบริการผู้ป่วยฉุกเฉินเขตฝั่งธนให้ครอบคลุม เพื่อให้ผู้ป่วยฉุกเฉินเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่ารวดเร็ว

นพ.ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินในฝั่งตะวันตก ที่สถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้าง และครอบคลุมเกือบทั้งพื้นที่ในเขตฝั่งธนบุรีนั้น สพฉ.จึงได้ขยายศูนย์สั่งการการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อบริหารจัดการในเขตฝั่งตะวันตก โดยได้รับความร่วมมือจาก พญ.เจรียง จันทรกมล กรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลบางปะกอก เพื่อตั้งศูนย์บัญชาการด้านการแพทย์ฉุกเฉินดังกล่าว ซึ่งจะมีรถพยาบาลประจำอยู่อยู่กว่า 20 คัน

              
 “สำหรับการขยายจุดสั่งการการแพทย์ฉุกเฉินไปที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 นั้นเพื่อให้การบริหารจัดการในฝั่งธนบุรีมีความครอบคลุม เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้าง บางพื้นที่มีน้ำท่วมขังสูง และการสัญจรจากส่วนกลางค่อนข้างลำบาก อาทิ พื้นที่เขตบางไผ่ บางแค หนองแขม เป็นต้น  ดังนั้นเพื่อให้การบริการผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และให้ผู้ป่วยฉุกเฉินเข้าถึงบริการทางการแพทย์อย่างรวดเร็วจึงจัดรถพยาบาล และเรือกู้ชีพไปประจำจุด โดยทุกขั้นตอนจะเน้นความปลอดภัยผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นหลัก” นพ.ชาตรี กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง