กทม.สรุปภาพรวมน้ำ-เฝ้าระวังฝั่งธนบุรี

สังคม
3 พ.ย. 54
10:26
17
Logo Thai PBS
กทม.สรุปภาพรวมน้ำ-เฝ้าระวังฝั่งธนบุรี

ปภ.สรุปสถานการณ์น้ำท่วม ยังมีพื้นที่ประสบภัยในปัจจุบัน 25 จังหวัด ประชาชนเดือดร้อนมากกว่า 2 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 400 คน ด้านสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานครสรุปสถานการณ์น้ำที่ยังต้องเฝ้าระวังในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานครสรุปสถานการณ์น้ำ โดยน้ำเหนือผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา ปริมาณน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา 3,129 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากเมื่อวาน 22 ลูกบาศก์เมตรต่อ วินาที ขณะที่ปริมาณน้ำผ่าน อ.บางไทร 3,008 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำอยู่ที่ 4 เมตร 1 เซนติเมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งลดลงจากเมื่อวาน 4 เซนติเมตร ส่วนระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาตรวจวัดที่ปากคลองตลาดคาดการณ์จากกรมอุทกศาสตร์วันนี้ น้ำขึ้นสูงสุด เวลา 14.05 น. ที่ระดับ +2 เมตร 28 เซนติเมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

ขณะที่ระดับน้ำในคลองต่างๆ พบน้ำล้นตลิ่ง ทั้งในส่วนของคลองเปรมประชากร, คลองบางเขน, คลองบางซื่อ, คลองลาดพร้าว, คลองมหาสวัสดิ์, คลองชักพระ, คลองบางเชือกหนัง และคลองทวีวัฒนา ซึ่งภาพรวมสถานการณ์ในกรุงเทพมหานครยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่ฝั่งธนบุรี เนื่องจากน้ำจาก อ.ศาลายา ไหลบ่าเข้าด้านในคลองทวีวัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่วนระดับน้ำตอนเหนือด้านดอนเมืองช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 4 เซนติเมตร แต่อัตราการเพิ่มเริ่มลดลง

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. สรุปพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ที่ดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2554 จนถึงปัจจุบัน และประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย รวม 63 จังหวัด มีจังหวัดที่สถานการณ์คลี่คลายแล้วอยู่ระหว่างฟื้นฟู 38 จังหวัด ขณะที่ 25 จังหวัดยังมีสถานการณ์อยู่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนรวม 2,099,240 คน มีผู้เสียชีวิต 437 คน และยังสูญหายอยู่ 2 คน จากเหตุการณ์น้ำท่วมดินถล่มในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.อุตรดิตถ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง