ติดตั้งเครื่องดันน้ำที่คลองบางซื่อ

สังคม
9 พ.ย. 54
04:12
7
Logo Thai PBS
ติดตั้งเครื่องดันน้ำที่คลองบางซื่อ

รองเสนาธิการทหารเรือยืนยันคลองขนาดเล็กไม่เป็นอุปสรรคต่อการติดตั้งเครื่องดันน้ำ ส่วนเที่ยงวันนี้จะเปิดใช้งานเครื่องดันน้ำในคลองบางซื่อจะช่วยลดปริมาณน้ำพื้นที่จตุจักรและวิภาวดีฯ

พล.ร.ท.ทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์ รองเสนาธิการทหารเรือ กล่าวถึงการเร่งระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครลงสู่ทะเลโดยการน้ำเครื่องดันน้ำเข้ามาช่วย โดยระบุว่าขณะนี้ได้มีการติดตั้งเครื่องดันน้ำบริเวณคลองบางซื่อไว้ที่ใต้สะพานเตชะวณิช ซึ่งเป็นจุดที่ขนานกับคลองประปา โดยจะทำการดันน้ำบริเวณจตุจักร และวิภาวดี ให้ลอดใต้สะพานเตชะวณิชลงสู่สสถานีสูบน้ำคลองบางซื่อต่อไป ซึ่งจะเริ่มดำเนินการดันน้ำภายในเที่ยงวันนี้ (9 พ.ย.)
 
สำหรับเครื่องดันน้ำที่นำมาใช้ในครั้งนี้เป็นเครื่องดันน้ำขนาดใหญ่ สามารถดันน้ำได้ 3 เท่า จะส่งผลให้สามารถระบายน้ำได้วันละ 150,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ส่วนความกังวลว่าการติดตั้งเครื่องดันน้ำในคลองที่มีขนาดเล็กจะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานนั้น รองเสนาธิการทหารเรือยืนยันว่า หากคลองมีขนาดเล็กไม่ได้เป็นผลเสียต่อการติดตั้งเครื่องดันน้ำ แต่ในทางกลับกันยิ่งจะส่งผลดี เพราะจะช่วยให้เครื่องสามารถดันน้ำได้แรงและมากขึ้นกว่าเดิม

 ทั้งนี้ทางคณะทำงานบริหารจัดการระบายน้ำในพื้นที่ประสบภัยร้ายแรง ซึ่งรัฐบาลเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น ได้มีการประเมินสถานการณ์การใช้เครื่องดันน้ำทุกจุดวันต่อวัน เพื่อกำหนดจุดติดตั้งและเคลื่อนย้ายเครื่องดันน้ำให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ ซึ่งยืนยันว่าเครื่องดันน้ำที่ใช้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง