"สุขุมพันธุ์" สั่งทุกหน่วย กทม.สนับสนุนงานฝ่ายความมั่นคง

สังคม
18 ส.ค. 58
09:04
60
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" สั่งทุกหน่วย กทม.สนับสนุนงานฝ่ายความมั่นคง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ โดยสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสนับสนุนการปฎิบัติหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงจนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิก

วันนี้ (18 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานครว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามสถานการณ์ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยได้สั่งการทุกหน่วยงานในสังกัด กทม.พร้อมปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการทำงานของหน่วยงานด้านความมั่นคงเต็มที่จนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิกจากรัฐบาล ส่วนแรงระเบิดไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังสามารถใช้งานตามปกติ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เผยว่าได้ส่งข้อมูลภาพกล้องวงจรปิดกว่า 100 ตัว รอบแยกราชประสงค์ ซึ่งยืนยันว่าทุกตัวใช้การได้ทั้งหมด ส่งให้ฝ่ายความมั่นคงเป็นหลักฐานจับกุมผู้กระทำผิดแล้ว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ กทม.ช่วยดูแลความปลอดภัยและสร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชนตลอด 24 ชม. โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจและพนักงานทำความสะอาดตามจุดต่างๆ เป็นหูเป็นตาคอยดูแลและดูแลสิ่งผิดปกติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น โดย กทม.จะทำหน้าที่สนับสนุนทหาร ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงในทุกๆด้าน

ทั้งนี้ช่วงก่อนการประชุมแผนความมั่นคงและสถานการณ์ความปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร หม่อมนำคณะผู้บริหาร หน่วยงาน ยืนไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต ผู้ว่าฯ กทม.ยังมอบหมายให้ปลัด กทม.ย้ำถึงเรื่องการสื่อสารเหตุการณ์ยังประชาชน เช่นการให้ข่าวการสัมภาษณ์ต้องระมัดระวังการสื่อสารไปยังประชาชนด้วย

ด้านบีทีเอส เผยว่าแรงระเบิดที่แยกราชประสงค์ไม่ส่งผลกระทบต่อตอม่อแต่อย่างใด ยังคงใช้งานได้ตามปกติ และวันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เขตปทุมวันลงพื้นที่ทำความสะอาดจุดเกิดเหตุก่อนที่จะเปิดการจราจรไปแล้วเมื่อเวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง