ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนเริ่มได้รับผลกระทบแล้ว

ภูมิภาค
10 พ.ย. 54
03:09
10
Logo Thai PBS
ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนเริ่มได้รับผลกระทบแล้ว

ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนเริ่มได้รับผลกระทบแล้ว แต่ในระยะ 1-2 วันที่ผ่านมากลับพบว่า ปริมาณน้ำเริ่มทรงตัวและรุนแรงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เป็นอีกพื้นที่ที่คาดการณ์กันว่า จะได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำจำนวนมาก ที่ผันตามระบบชลประทาน และน้ำหลากทุ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้พบว่า ชาวชุมชนริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องแล้ว ระดับน้ำเพิ่มสูงกว่าระดับน้ำต้นซอยอย่างน้อย 50 เซนติเมตร แม้ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีประชาชนที่ไม่ยอมอพยพ เนื่องจากเชื่อว่า ได้เตรียมการป้องกันและรับมือไว้แล้วเป็นอย่างดี

ขณะที่ชาวบ้านคลองปลาดุก หมู่ 3 อำเภอนครชัยศรี ที่ต้องอพยพขึ้นไปอยู่บนถนนมานานนับเดือน ระบุว่า แม้จะเข้าใจว่าเป็นพื้นที่รองรับน้ำ แต่ทุกปีที่ผ่านมาไม่เคยมีน้ำท่วมมาก่อน เพราะพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่สูง ซึ่งทำให้ชาวบ้านต้องปรับตัวรับกับสถานการณ์ และติดตามข่าวสารจากหน่วยงานต่างๆ อย่างใกล้ชิดมากขึ้น

ขณะที่จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดสมุทรสาคร อำเภอสามพราน และคลองจินดานั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยผู้อำนวยโครงการชลประทานสมุทรสงคราม และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์เตรียมรับมือ หากมวลน้ำต้องไหลผ่านมายังบริเวณนี้ไว้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง