"โค้ชไก่"ขอโทษคนไทยเหตุต่อว่านักกีฬารุนแรง

กีฬา
19 ส.ค. 58
15:31
419
Logo Thai PBS
"โค้ชไก่"ขอโทษคนไทยเหตุต่อว่านักกีฬารุนแรง

จ.ส.ต.สุวัฒน์ จีรพันธ์ ขอโทษคนไทยที่ใช้วาจาไม่สุภาพกับนักกีฬาในการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุไม่เกิน 18 ปีชิงแชมป์โลกที่ประเทศเปรู ยืนยันไม่ได้ตั้งใจ ขณะที่ ชุติมณฑน์ สากร ระบุไม่ติดใจเอาความและยังเคารพโค้ชเหมือนเดิม

วันนี้ (19 ส.ค.2558) ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ประเทศเปรู เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยสื่อมวลชนจำนวนมากได้เดินทางไปทำข่าวกรณีที่ จ.ส.ต.สุวัฒน์ จีรพันธ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทยชุด 18 ปี (โค้ชไก่) ใช้วาจาไม่เหมาะสมต่อว่า ชุติมณฑน์ สากร ในเกมที่ไทยแพ้โดมินิกัน 0-3 เซต

โค้ชไก่ กล่าวขอโทษคนไทยและนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พร้อมระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความกดดันอย่างมาก เนื่องจากขณะนั้นทีมชาติไทยเป็นรองทีมโดมิกัน จึงอยากให้นักกีฬามีความฮึกเหิมในการเล่น และไม่ได้ตั้งใจจะใช้คำพูดรุนแรง "ผมขอโทษคนไทยด้วยที่แสดงกริยาไม่ดีต่อนักกีฬา และขอโทษนายกสมาคมฯด้วย" โค้ชไก่กล่าว

ขณะที่ ชุติมณฑน์ สากร ระบุว่ายังคงเคารพโค้ชไก่เหมือนเดิม ซึ่งภาพที่ถูกเผยแพร่นั้น ตนเองร้องไห้เพราะถูกบอลอัดหน้า "ไม่โกรธค่ะ ร้องไห้เพราะบอลอัดหน้า ถ้าไม่มีโค้ชไก่ก็ไม่มีหนูในวันนี้" ชุติมณฑน์กล่าว

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบถามรายละเอียดของเหตุการณ์อีกครั้ง

ส่วนผลงานของทีมชุดนี้ ธนศักดิ์ รัตนราศี หัวหน้าผู้ฝึกสอน บอกว่าถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักกีฬาที่ได้ไปแข่งขันกับทีมชั้นนำ แม้ทีมจะมีสภาพไม่เต็มร้อย แต่ผลที่ออกมาถือว่าน่าพอใจด้วยการจบอันดับ 18 จากทั้งหมด 20 ทีม และหากทีมชุดนี้มีโปรแกรมแข่งขันมากขึ้น จะสามารถพัฒนาจนก้าวขึ้นไปทดแทนรุ่นพี่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง