"คลองบางซื่อ" ตั้งเป้าลดระดับน้ำวันละ 10 เซนติเมตร

สังคม
11 พ.ย. 54
10:26
11
Logo Thai PBS
"คลองบางซื่อ" ตั้งเป้าลดระดับน้ำวันละ 10 เซนติเมตร

หลังระดับน้ำในคลองบางซื่อเมื่อช่วงเช้าลดระดับลงประมาณ 10 เซนติเมตรทำให้สถานีสูบน้ำคลองบางซื่อตั้งเป้าที่ลดระดับน้ำในคลองให้ได้วันละ 10 เซนติเมตรและเตรียมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม 4-5 ตัว

ระดับน้ำในคลองบางซื้อที่ลดลงประมาณ 10 เซนติเมตรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาถือเป็นการลดระดับลงวันแรก หลังจากสถานีสูบน้ำคลองบางซื่อเดินเครื่องสูบน้ำทั้ง 17 ตัวตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่ง นายชำนาญ ขวัญเนตร นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน สถานีสูบน้ำคลองบางซื่อ บอกว่า ช่วยระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้วันละ 4 ล้านลูกบาศก์เมตร และตั้งเป้าว่าจะพยายามลดระดับน้ำในคลองบางซื่อให้ได้วันละประมาณ 10 เซนติเมตร เพื่อลดผลกระทบน้ำท่วมในเขตพื้นที่กรุงเทพชั้นใน แต่ขึ้นอยู่กับว่าปริมาณน้ำที่ไหลเข้าคลองด้วย ซึ่งที่ผ่านมาสถานีสูบน้ำออกไปได้ช้า เพราะมีปริมาณน้ำ ทั้งจากคลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว น้ำจากถนนพหลโยธิน วิภาวดีรังสิต ที่ไหลเติมเข้ามาในคลองอยู่เรื่อย ๆ

ล่าสุดผู้บริหารกองระบบควบคุมอาคารวัดน้ำของกรุงเทพมหานครและการไฟฟ้านครหลวงได้เข้ามาสำรวจพื้นที่และวางแผนติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มอีกประมาณ 4-5 ตัว เพื่อเพิ่มศักยภาพระบายน้ำของสถานีสูบน้ำคลองบางซื่อให้สูงขึ้น สอดคล้องกับปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลเติมเข้ามาต่อเนื่อง โดยคาดว่าภาย 3-4 วันนี้ น่าจะเริ่มติดตั้งได้บางส่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง