จนท.เร่งติดตั้งเครื่องระบายน้ำคลองแสนแสบ

สังคม
12 พ.ย. 54
11:49
9
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตั้งเครื่องระบายน้ำคลองแสนแสบ

เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องระบายน้ำเพิ่มเติม บริเวณประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ ตอนบางชัน หรือประตู E11 ทั้งเร่งทำการเดินระบบไฟฟ้าให้กับเครื่องดันน้ำบริเวณนี้ คาดใช้การได้ช่วงเย็นวันนี้

ความพยายามจะผันน้ำจากคลองบางชัน ลงสู่คลองแสนแสบยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่จากกรมโยธาธิการและผังเมือง เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 ตัว บริเวณประตูระบายน้ำคลองแสนแสบตอนบางชัน ขณะเดียวกันก็เร่งติดตั้งระบบไฟฟ้าให้กับเครื่องผลักดันน้ำจากกรมชลประทาน ที่มาติดตั้งแล้วเมื่อวานนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงเย็นนี้เช่นกัน โดยเครื่องมือทั้งหมดจะสามารถช่วยผลักดันน้ำลงสู่คลองแสนแสบได้มากกว่า 3.5 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที
 
ขณะที่การเร่งสูบน้ำออกจากถนนเสรีไทย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในถนนเสรีไทยช่วงหน้าโรงงานสหยูเนี่ยน ลดลงแล้วกว่า 10 เซนติเมตร แต่บริเวณแยกบางชันยังคงมีน้ำท่วมสูง เนื่องจากมีปริมาณน้ำจากทางแยกมีนบุรีไหลเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวมของนิคมอุตสาหกรรมบางชัน รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม บอกว่า การผันน้ำบริเวณนิคมฯ ขณะนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ 
 
ขณะที่ทหารจากองทัพบก เร่งขุดทางระบายน้ำเพิ่มอีก 1 ช่องทาง บริเวณใต้สะพานถนนกาญจนาภิเษก เพื่อระบายน้ำจากคลองบึงกุ่มออกสู่คลองแสนแสบได้เพิ่มขึ้น จุดนี้หากแล้วเสร็จจะทำกาติดตั้งเครื่องสูบน้ำทั้งหมดจำนวน 6 ตัว เพื่อช่วยผันน้ำออจากนิคมฯ บางชันได้อีกทาง และจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านบริเวณโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมบางชันด้วย 
 
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมทำความเข้าใจ เรื่องการผันน้ำกับชาวบ้านโดยรอบตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้วันนี้สามารถเดินเครื่องสูบน้ำจากคลองหลอแหลที่รับน้ำอีกด้านหนึ่งลงสู่คลองบึงกุ่ม บริเวณชุมชนสุเหร่าแดง ได้เป็นผลสำเร็จ เพื่อให้น้ำไหลผ่านลงคลองบึงกุ่มได้เร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ระบายน้ำออกจากบริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางชันได้อีกทางหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง