น้ำท่วมขัง ถ.กรุงเทพกรีฑา

สังคม
13 พ.ย. 54
11:45
64
Logo Thai PBS
น้ำท่วมขัง ถ.กรุงเทพกรีฑา

ถนนกรุงเทพกรีฑาเส้นทางเข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬามีน้ำไหลเข้าท่วมแล้ว ขณะที่หมู่บ้านนักกีฬายังไม่ถูกน้ำท่วมมีเพียงบางซอยที่ติดกับคลองสาขาของคลองแสนแสบเริ่มมีน้ำปริ่มเข้าท่วมแล้ว

สภาพถนนกรุงเทพกรีฑามุ่งหน้าสู่หมู่บ้านนักกีฬาแหลมทองบางช่วง มีระดับน้ำท่วมขังสูง 10-30 เซนติเมตร มา 3-4 วันแล้ว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำเหนือที่ไหลล้นเอ่อผ่านทางคลองทับช้างและคลองบ้านม้า และคลองสาขาอื่นๆของคลองแสนแสบ เข้าท่วมชุมชนและถนนกรุงเทพกรีฑา ขณะที่สภาพการสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว และยังพบว่ามีรถของประชาชนที่เดินทางเข้าออกจอดเสีย เพราะระดับน้ำสูง แต่ยังคงมีรถประจำทางของ ขสมก.รวมทั้งที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ให้บริการกับประชาชน โดยเจ้าหน้าที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในช่วงนี้แล้วให้ไปใช้เส้นทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬาทางฝั่งคู่ขนานถนนมอเตอร์เวย์แทน

ขณะที่ภายในหมู่บ้านนักกีฬาฯยังคงมีสภาพปกติไม่มีน้ำท่วมขังแต่อย่างใด ชาวชุมชนยังคงดำเนินชีวิตกันอย่างปกติ จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่ามีเพียงบางซอยที่ติดกับคลองทับช้างมีน้ำเอ่อท่วมแล้ว แต่ก็มีการกั้นแนวกระสอบทรายเพื่อกันน้ำไหลเข้าสู่ชุมชนเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้หมู่บ้านนักกีฬาฯมีถนนกรุงเทพกรีฑาสายนี้เป็นเส้นทางสายหลักเพียงสายเดียวที่เชื่อมต่อซอยต่างๆถึง 48 ซอย และยังเป็นทางผ่านเส้นเดียวที่เชื่อมต่อจากถนนศรีนครินทร์กับถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง