นายกฯ เตรียมหารือปัญหาน้ำท่วมกับ “บัน คี มูน-ฮิลลารี่ คลินตัน”

การเมือง
16 พ.ย. 54
06:58
12
Logo Thai PBS
นายกฯ เตรียมหารือปัญหาน้ำท่วมกับ “บัน คี มูน-ฮิลลารี่ คลินตัน”

นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ และนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา จะหารือกับรัฐบาลไทย เรื่องการแก้ปัญหาน้ำและการช่วยเหลือไทยจากเหตุอุทกภัย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ เพื่อวางระบบการบริหารทรัพยากรน้ำ หรือ กยน.และคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ หรือ กยอ. โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการประชุมให้คณะกรรมการ ทั้ง 2 ชุดเร่งรัดการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมระบุมีคณะทำงานจากต่างประเทศให้ความสนใจช่วยเหลือไทยในการบริหารจัดการน้ำ

และในวันนี้ นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ จะเข้าพบ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และช่วงค่ำ นางฮิลลารี่ คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จะเข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการน้ำ และการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากนั้นเวลา 21.00  น. นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะเดินไปประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 19 ที่ประเทศอินโดยนีเซีย

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ทราบรายละเอียดที่ ครม. พิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ โดยระบุให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่รุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจง แต่มีรายงายว่า ร.ต.อ.เฉลิม เตรียมจะแถลงชี้แจงรายละเอียดของร่างกฎหมายด้วยตัวเองในบ่ายวันนี้ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ เรียกประชุม ครม.เงา โดยมีวาระที่จะพิจารณาและหาข้อสรุปร่วมกันในญัตติการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ใน 2 ประเด็น คือ การพิจารณาออกร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษและการบริหารจัดการปัญหาอุทกภัย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง