ไทยพีบีเอสขอบคุณ "สปริงนิวส์" แถลงการณ์รับผิด กรณีเสนอข่าวพาดพิง

สังคม
17 พ.ย. 54
14:47
29
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสขอบคุณ "สปริงนิวส์" แถลงการณ์รับผิด กรณีเสนอข่าวพาดพิง

"ไทยพีบีเอส" แจงความน่าเชื่อถือของไทยพีบีเอสมีความสำคัญต่อประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้ข่าวสารในการตัดสินใจในภาวะภัยพิบัติ ขอบคุณที่ "สปริงนิวส์" แถลงการณ์รับผิดเสนอข่าวพาดพิง

นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ “ไทยพีบีเอส” กล่าวถึงกรณีไทยพีบีเอสถูกพาดพิงโดยสำนักข่าวสปริงนิวส์ และ มีการออกแถลงการณ์รับผิดแล้วนั้นว่า การทำงานผิดพลาดเพราะเร่งรีบเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่เมื่อไทยพีบีเอสถูกพาดพิงกระทบต่อองค์กรก็จะต้องขอให้มีการดำเนินการแก้ไข และ เมื่อแก้ไขแล้วก็ต้องขอขอบคุณ และ ขอให้กำลังใจเพื่อนร่วมวิชาชีพสื่อสารมวลชนทุกสำนัก 

 
“สองเดือนที่ผ่านมา ไทยพีบีเอสเราทำงานหนักมาก พนักงานของเราเกือบ 400 ชีวิต หรือ เกือบครึ่งหนึ่ง เป็นผู้ประสบภัยบ้านถูกน้ำท่วม แต่ทีมงานของเราก็ทำงานไม่ได้หยุดเพราะในภาวะภัยพิบัติเช่นนี้ ข่าวสารที่เชื่อถือวางใจได้เป็นเรื่องจำเป็น ไทยพีบีเอสได้รับกำลังใจจากผู้ชม โดยเฉพาะผู้ใช้โซเชียลมีเดีย จำนวนมากว่า ได้พึ่งข่าวสารของเราเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเพื่อรับมือกับภัยน้ำท่วม ดังนั้น ความน่าเชื่อถือของไทยพีบีเอสจึงไม่ได้มีความสำคัญต่อไทยพีบีเอสเท่านั้น แต่มีความสำคัญต่อประชาชนที่มีความจำเป็น ต้องใช้ข่าวสารในการตัดสินใจ” นายเทพชัย กล่าว

  

<"">
  
<"">

 

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาไทยพีบีเอสได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการนำเสนอข่าว "ฝ่าวิกฤตน้ำท่วม" สถิติล่าสุด 13 พ.ย.54 ไทยพีบีเอสยังคงครองมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มฟรีทีวี และ มีจำนวนผู้ติดตามทวิตตอร์ขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มองค์กรข่าว อีกทั้งไทยพีบีเอสยังได้ขยายบทบาทสื่อสาธารณะ โดยใช้สื่อโทรทัศน์เชื่อมโยงผู้เดือดร้อนกับผู้ช่วยเหลือ ระดมทุนและสิ่งของบริจาค โดยมีเครือข่ายภาคประชาชนและเครือข่ายทางวิชาการร่วมหาทางออกและให้ข่าวสารในภาวะวิกฤตอย่างมีส่วนร่วม

 
ผู้ใดต้องการแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ โทร.0-2790-2111 หรือร่วมบริจาคที่ 
 
***บัญชี มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 020- 2- 53333-8
 
***บัญชี ไทยพีบีเอสเพื่อผู้ประสบภัย ธนาคารกรุงไทยสาขาการปิโตรเลียม บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 071- 0-15632-4
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง