เบื้องหลังการทำงานของ "ธาดา วารีช" ช่างภาพแถวหน้าของไทย

ศิลปะ-บันเทิง
20 เม.ย. 58
16:34
313
Logo Thai PBS
เบื้องหลังการทำงานของ "ธาดา วารีช" ช่างภาพแถวหน้าของไทย

การเปลี่ยนภาพอีโรติค ให้ดูสวย เซ็กซี่ได้ ช่างภาพต้องอาศัยมุมมองที่เกิดจากประสบการณ์ นี่คือแนวทางการทำงานที่โดดเด่นแตกต่างของ "ธาดา วารีช" ทำให้เขาเป็นที่ยอมรับจนติดอันดับช่างภาพแถวหน้าของไทย

ด้วยเทคนิคการใช้ลูกเล่นกับแสงธรรมชาติ  โดยไม่ต้องจัดแสงให้ยุ่งยากและถึงแม้มีเวลาก่อนพระอาทิตย์ตกเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง แต่ธาดากลับพลิกปัญหาให้เป็นตัวช่วยใช้เงายามเย็นไล้ใบหน้า และปิดบังทรวดทรงบางส่วนให้นางแบบยิ่งดูเซ็กซี่ เย้ายวน ออกมาตรงตามคอนเซ็ปของนิตยสารสำหรับผู้ชายมิกส์แมกกาซีน

ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาถึง 20 ปี ทำให้ธาดารู้จักอารมณ์ภาพเป็นอย่างดี จะแต่งสี หรือขาวดำล้วนสื่อถึงผู้ชมต่างกันไป เขายังยึดหลักการทำงานที่สามารถปรับใช้ได้กับทุกอาชีพ คือ การเตรียมงานให้พร้อม ลงมือทำอย่างเข้าใจ แล้วทุกอย่างจะสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว

ผลงานของ ธาดาฝากไว้ในนิตยสารดังมากมาย ทั้ง mar magazine , in magazine image และ vogue Thailand รวมถึงภาพชุดพิเศษของเซ็กซี่สตาร์ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ  การร่วมงานคลุกคลีกับนักแสดงและนางแบบมืออาชีพชั้นแนวหน้าของไทย ทำให้เขาเห็นความเป็นไปในวงการบันเทิงด้วย

ทั้งนี้การได้ไปใช้ชีวิตในช่วงเวลาหนึ่งที่สหรัฐอเมริกายังเพิ่มมุมมองที่มีต่อสังคมได้มากและทำให้งานของธาดาหลุดจากกรอบที่เคยมี ในยุคที่การตลาดเป็นตัวกำหนดทิศทางแฟชั่นช่างภาพยังต้องสร้างงานที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด ขณะเดียวกันยังมองว่าจรรยาบรรณในการทำงานจะเป็นตัวกำหนดเองว่าใครจะอยู่อย่างยืนยาวได้ในวงการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง