ผลเจรจาชาวบ้านย่านลำลูกกา-สายไหม เปิดประตูระบายทั้ง 3 แห่ง-ชดเชย 5,000 บาทในสิ้นเดือน พ.ย.นี้

สังคม
19 พ.ย. 54
09:42
10
Logo Thai PBS
ผลเจรจาชาวบ้านย่านลำลูกกา-สายไหม เปิดประตูระบายทั้ง 3 แห่ง-ชดเชย 5,000 บาทในสิ้นเดือน พ.ย.นี้

ได้ข้อสรุปการเจรจาชาวบ้านลำลูกกา-สายไหม ยอมเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่ง พร้อมออกมาตรการชดเชย 5,000 บาทให้ทันสิ้นเดือน พ.ย.นี้

ผลการเจรจาระหว่างชาวบ้านลำลูกกา เจ้าหน้าที่ ศปภ. และ ข้าราชการ กทม.ได้ข้อสรุปว่า จะเปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่ง คือ ประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ เปิด 1 เมตรตลอด และ ประตูระบายน้ำลำหม้อแตกเปิด 50 เซนติเมตร ส่วนประตูระบายน้ำคลองสอง เปิด 1.20 เมตร ซึ่งจะช่วยระบายน้ำในพื้นที่ให้ลดระดับลงโดยจะเห็นผลใน 3 วันวันละ 3-5 เซนติเมตร

ขณะที่มาตรการเยียวยา ศปภ.จะรับเรื่องไปหารือกับรัฐบาลอีกครั้ง ยืนยันว่า เงินเยียวยาครอบครัวละ 5,000 บาท จะดำเนินการและรับเงินชุดแรกภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

ส่วนการเดินเครื่องสูบน้ำจากคลองบางน้ำจืด ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ลงคลองประดิษฐ์ เพื่อช่วยระบายน้ำจากหน้าประตูระบายน้ำบางน้ำจืด ลงสู่ท้ายประตูระบายน้ำเป็นครั้งแรก ปรากฏว่า ระดับน้ำในคลองบางน้ำจืด บริเวณท้ายประตูระบายน้ำลดลงตามที่คาดการณ์ไว้ อยู่ที่ชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร ซึ่งถือว่าประสิทธิภาพของคลองประดิษฐ์ ได้ผลเป็นอย่างดี โดยจะสามารถช่วยระบายน้ำ และรองรับปริมาณน้ำที่ไหลมาเติมหน้าประตูระบายน้ำ ก่อนผันน้ำลงสู่คลองมหาชัย และลงทะเลที่ จ.สมุทรสาคร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง