"สุพจน์" ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งกับอดีตเลขาฯ

อาชญากรรม
22 พ.ย. 54
06:50
17
Logo Thai PBS
"สุพจน์" ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งกับอดีตเลขาฯ

ปลัดกระทรวงคมนาคมยังคงเก็บตัวเงียบโดยไม่ได้เดินทางมาเก็บสิ่งของในกระทรวงฯ หลังมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันไม่ได้ขัดแย้งกับอดีตเลขานุการตามคำให้การของผู้ต้องหาปล้นทรัพย์

หลังจากมีคำสั่งให้นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า จนถึงขณะนี้นายสุพจน์ยังไม่ได้เดินทางเข้ากระทรวง รวมทั้งสิ่งของภายในห้องทำงานชั้น 2 ที่กระทรวงคมนาคมยังคงอยู่ตามปกติ

 
คนใกล้ชิดปลัดกระทรวงคมนาคมหลายคนยืนยันตรงกันว่า นางชุติมา จันทร์ผ่อง อดีตเลขานุการปลัดกระทรวงไม่มีเรื่องบาดหมางกับนายสุพจน์ ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของนายเอก ผู้ต้องหาปล้นทรัพย์บ้านนายสุพจน์ และ เป็นลูกเลี้ยงของนางชุติมา ที่อ้างว่า โกรธแค้นแทนแม่ จึงให้ข้อมูลกับกลุ่มโจรที่บุกเข้าปล้น
 
ทั้งนี้ทั้งนายสุพจน์ ,ภรรยานายสุพจน์ และ นางชุติมา เป็นเพื่อนสนิทกันมานานกว่า 30 ปีตั้งแต่เมื่อครั้งที่ทุกคนยังทำงานที่กรมทางหลวงชนบท แต่เมื่อ 6 เดือนก่อน นางชุติมา ต้องการขอเกษียณอายุราชการจึงได้ทำเรื่องขอกลับไปอยู่ที่กรมทางหลวงชนบท ตามระเบียบ
 
ขณะที่นายสุพจน์ ได้ยืนยันกับไทยพีบีเอสว่า ไม่มีเรื่องบาดหมางกับนายชุติมา หรือ นายเอก ซึ่งกระแสข่าวที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการเข้าใจผิด ส่วนจะดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไปอย่างไรนั้น ต้องให้ตำรวจสอบสวนให้แล้วเสร็จก่อน
 
มีรายงานว่าล่าสุด พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอาจมีแต่งตั้งผู้มาดำรงตำแหน่งรักษาการปลัดกระทรวงคมนามคมช่วงเย็นวันนี้ ( 22พ.ย.) โดยคาดว่านายศิลปะชัย จารุเกษมรัตนะ รองปลัดฯอันดับที่ 1 มารักษาการแทน แต่หากพิจารณาตามความอาวุโสอาจเป็นนายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ ซึ่งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่า
 
สำหรับนายสุพจน์ นับเป็นปลัดกระทรวงคมนาคมคนที่ 3 ที่ถูกโยกย้ายในระหว่างดำรงตำแหน่งโดยก่อนหน้านี้มีนายศรีภูมิ สุขเนตร และ นายกัณ นาคามณี จากเหตุผลทางการเมือง และ การปฎิวัติจากคณะ รสช.
 
ขณะที่วันนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจวังทองหลางได้ควบคุมตัวนาย ชยธัช จันนะชัย หรือ เอก ซึ่งเป็น 1 ใน ผู้ต้องหาร่วมกันปล้นบ้านนายสุพจน์ มาขออำนาจศาลฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายชยธัช ได้เข้ามอบตัวต่อสู้ ทนายความจึงเตรียมยื่นขอประกันตัวในบ่ายวันนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง