เปิดศูนย์ช่วยเหลือคนหูหนวกที่ประสบอุทกภัย อาคารไทยซัมมิท ชั้น 12

สังคม
24 พ.ย. 54
03:44
10
Logo Thai PBS
เปิดศูนย์ช่วยเหลือคนหูหนวกที่ประสบอุทกภัย อาคารไทยซัมมิท ชั้น 12

กสทช.ร่วมกับ เนคเทค , มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และภาคืเครือข่าย เตรียมรับมืออุบัติภัย เปิดศูนย์ช่วยเหลือคนหูหนวกที่ประสบอุทกภัย ผ่านระบบบริการสนทนาข้อความ พร้อมเปิดสายด่วน 088-504-4258

มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดบริการพิเศษเพื่อช่วยเหลือคนหูหนวก ด้วยการตั้งศูนย์ช่วยเหลือคนหูหนวกที่ประสบอุทกภัยที่อาคารไทยซัมมิท ชั้น 12                

ด้าน นายพิทยาพล จันทนะสาโร รองเลขาธิการ กสทช.  เปิดเผยว่า ศูนย์  TTRS ที่มีสำนักงานอยู่ที่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ  ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ตั้งแต่วันที่ 26  ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องปิดทำการตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. -6 พ.ย.  ดังนั้นเมื่อวันที่  7  พ.ย.ที่ผ่านมา ทางกสทช. และศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) บริษัทอินเตอร์เน็ตประเทศไทยจำกัด (มหาชน) และบริษัทชีวาเลียร์(ประเทศไทย) ร่วมมือกันเปิดศูนย์ช่วยเหลือคนหูหนวกที่ประสบอุทกภัย เพื่อให้บริการคนูหนวก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอุปสรรคในการติดต่อสื่อสารและการรับรู้ข้อมูล ทำให้ไม่สามารถได้รับทราบข้อมูลข่าวสารสถานการณ์น้ำท่วม การช่วยเหลือจากภาครัฐ สิทธิประโยชน์ที่จำเป็นจะต้องได้รับจากรัฐ และการร้องขอความช่วยเหลือเมื่อมีความจำเป็นเร่งด่วน ศูนย์ช่วยเหลือคนหูหนวกที่ประสบอุทกภัยได้จัดเจ้าหน้าที่ช่วยรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน (ล่ามภาษามือ) จำนวน 8คน ใน 2ช่วงเวลา คือตั้งแต่ 8.30-15.30 น. และตั้งแต่ 15.30-21.00 น. พร้อมทีมประชาสัมพันธ์ ทีมติดต่อประสานงาน ทีมลงพื้นที่ ทีมงานกลาง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือคนหูหนวกที่ประสบอุทกภัย  โดยคนหูหวกที่ต้องการใช้บริการสามารถติดต่อได้ที่ บริการ SMS , MMS หรือสายด่วนที่เบอร์โทรศัพท์ 088-504-4258 หรือบริการผ่านทางเว็บไซด์ www.ttrs.or.th โดยเลือกใช้บริการสนทนาข้อความหรือบริการสนทนาวีดิทัศน์ รวมถึงบริการผ่านทางเฟซบุ๊ค ชื่อ TTRS Thailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง