ก.อุตสาหกรรมมั่นใจนิคมฯ สหรัตนนครเริ่มผลิตได้สิ้นปี 54

ภูมิภาค
24 พ.ย. 54
11:20
13
Logo Thai PBS
ก.อุตสาหกรรมมั่นใจนิคมฯ สหรัตนนครเริ่มผลิตได้สิ้นปี 54

รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมมั่นใจว่า สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมฯ สหรัตนนคร จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติและสามารถเดินสายการผลิตได้ภายในสิ้นปีนี้ หลังจากที่ผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นบางส่วนเริ่มไม่พอใจการแก้ปัญหาที่ล้าช้า

ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมสหรั9oนคร อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหน่วยงานของทหารที่กำลังปฏิบัติการกู้นิคมสหรัตนนคร เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงจากนายณัฐพล ณัฎฐสมบูรณ์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หลังผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นบางส่วนไม่พอใจการทำงานของภาครัฐ ในการสูบน้ำออกจากนิคมฯ ที่ล่าช้า จนส่งผลเสียหายทางด้านการผลิต

รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้พยายามเร่งกู้แล้วอย่างเต็มที่ แต่ที่ดูเหมือนล่าช้า เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่า 4 เมตร กอปรกับพื้นที่ของนิคมฯ มีมากกว่า 1,000 ไร่ ขณะนี้ระดับน้ำลดเหลือเพียงกว่า 1 เมตรเท่านั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งนำเครื่องสูบน้ำจากนิคมอุตสาหกรรมอื่นๆ มาช่วยสูบ รวมทั้งรัฐบาลจะนำกระสอบทรายบิ๊กแบ็กมาเสริมในจุดที่ต่ำให้สูงขึ้นแล้วเร่งสูบน้ำออก โดยมั่นใจว่า ทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ จนสามารถเดินสายการผลิตได้ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมยังได้เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 1 และ 2 ด้วยว่า บางพื้นที่เริ่มลดลงเหลือเพียง 20 เซนติเมตร ขณะที่บางจุดแห้งแล้ว เช่นเดียวกับสถานการณ์ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ที่ระดับน้ำเหลือเพียง 40 เซนติเมตร และนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ที่แห้งแล้วทั้งหมด จนบางโรงงานสามารถเดินสายการผลิตได้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง