บอลดิวิชั่น 2 เตรียมของบเพิ่มเป็น 200 ล้านบาทในฤดูกาลหน้า

กีฬา
24 พ.ย. 54
11:47
8
Logo Thai PBS
บอลดิวิชั่น 2 เตรียมของบเพิ่มเป็น 200 ล้านบาทในฤดูกาลหน้า

ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล AIS ลีกดิวิชั่น 2 เตรียมที่จะของบประมาณเพิ่มเป็น 200 ล้านบาทจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฤดูกาลหน้า

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประชุมร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล AIS ลีกดิวิชั่น 2 โดยวาระสำคัญอยู่ที่การจัดตั้งคณะอนุกรรมการ เป็นผู้ทำรายละเอียดเพื่อเสนอของบประมาณจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพิ่มสำหรับการแข่งขันในปีหน้าเพิ่มเป็น 200 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้เงินสนับสนุนทีมได้รับทีมละ 500,000 บาท และคาดว่าถ้ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอนุมัติงบประมาณเพิ่มคาดว่าจะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามยังมีบางทีมที่มีปัญหาเรื่องการบริหารงานจนทำให้ทีมประสบปัญหาเรื่องการเงิน ซึ่งนายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขัน AIS ลีก ดิวิชั่น 2 ยอมรับว่ามีเรื่องนี้อยู่จริงแต่เป็นส่วนน้อย และจะมีการวางมาตรการป้องกันในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนั้นคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทของ AIS ลีกยังได้พิจารณากรณีนักเตะที่มีเรื่องชกต่อยกันในสนามและแฟนบอลบางคนที่วิ่งลงไปในสนาม ในเกม AIS ลีกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกระหว่าง ระยอง กับ นครราชสีมา โดยหลังจากพิจารณาจาก DVD เอกสาร สั่งลงโทษนักเตะทั้ง 2 ทีมที่ก่อเรื่องโดยลงโทษแบนพร้อมกับปรับนักเตะของนครราชสีมาที่ก่อเรื่อง 3 นัดและสั่งแบน 2 นักเตะระยอง 2 คนคนละ 2 นัด พร้อมกับปรับคนละ 6,250 บาท

ขณะที่ทีมระยองจากการที่ปล่อยให้แฟนบอลลงไปในสนามจุดพลุ ถือเป็นความบกพร่องเรื่องการรักษาความปลอดภัยห้ามเป็นเจ้าบ้าน 1 นัดในเกมที่จะเป็นเจ้าบ้านเจอกับ นอร์ทกรุงเทพ ในวันที่ 4 ธันวาคม โดยจะใช้สนามเป็นกลางแข่ง ซึ่งคณะกรรมการจะเป็นผู้จัดหาสนามให้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง