ไทยพีบีเอส ยุติการออกอากาศจากศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ ไทยพีบีเอส- จุฬา แล้ว

สังคม
25 พ.ย. 54
09:23
16
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส ยุติการออกอากาศจากศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ ไทยพีบีเอส- จุฬา แล้ว

เพื่อกลับมาออกอากาศจากที่ทำการ ส.ส.ท. ถนนวิภาวดี หลังน้ำลด เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 พ.ย. 54 เป็นต้นไป

วิกฤตน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้  ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสซึ่งมีที่ทำการตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา  ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะแขกรับเชิญที่เดินทางไปร่วมรายการต่างๆ ไทยพีบีเอสจึงได้รับความร่วมมือจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ใช้สถานที่ทำงานและห้องส่งที่ ศูนย์แห่งความเป็นเลิศ ด้านสื่อดิจิตอล  คณะนิเทศศาสตร์เพื่อเป็นทั้งสถานที่ทำงานและใช้ห้องส่งในการออกอากาศข่าวและรายการที่เกี่ยวเนื่องหลายรายการ จนถึงขณะนี้ สถานการณ์โดยรวมของภาวะน้ำท่วมบนถนนวิภาวดีรังสิตดีขึ้น โดยเฉพาะบริเวณหน้าสำนักงานใหญ่  ปริมาณน้ำลดลงจนสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติแล้ว ดังนั้นสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจึงยุติการออกอากาศจากศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ ไทยพีบีเอส- จุฬา เพื่อกลับมาออกอากาศ ณ ที่ทำการ ส.ส.ท.สำนักงานใหญ่ เขตหลักสี่ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นไป   
นายเทพชัย หย่อง  ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. กล่าวแสดงความขอบคุณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่เอื้อเฟื้อสถานที่ ทำให้การทำงานของไทยพีบีเอสราบรื่นในช่วงวิกฤตน้ำท่วม “จุฬามหาวิทยาลัย  มีคณะนิเทศศาสตร์ซึ่งเป็นสถาบันที่ผลิตบุคลากรด้านสื่อสารมวลชนเพื่อมาเป็นสื่อคุณภาพและมีความพร้อมด้านสถานที่  เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งทันทีที่ประสานขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้ตลอดเวลาเกือบ 20 วันที่ทีมข่าวและรายการทำงานที่จุฬาฯ  ก็มีเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกให้ทุกเรื่อง ผมในนามของไทยพีบีเอส ขอขอบคุณ ผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคือท่านอธิการบดี  คณบดีคณะนิเทศศาสตร์และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้ความอนุเคราะห์ จนทำให้การปฏิบัติหน้าที่สื่อสาธารณะของไทยพีบีเอส เป็นไปอย่างราบรื่น สามารถรายงานข้อมูลข่าวสารให้กับผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว ถูกต้องและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคม”                

ไทยพีบีเอส เริ่มออกอากาศจาก ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ ไทยพีบีเอส- จุฬาฯ  ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมาในช่วงข่าวและรายการต่างๆ อาทิ  ชั่วโมงทำกิน ศิลป์สโมสร   ลุยกรุง  และที่นี่ไทยพีบีเอส  ในขณะที่ทีมงานหลัก ยังคงปฏิบัติหน้าที่ ณ สำนักงานใหญ่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง