ปภ.สงขลาประกาศให้ชาวเรืองดออกฝั่ง

ภูมิภาค
26 พ.ย. 54
09:19
7
Logo Thai PBS
ปภ.สงขลาประกาศให้ชาวเรืองดออกฝั่ง

หลายพื้นที่ในภาคกลางระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงจนเป็นปกติและเข้าสู่การฟื้นฟูแล้ว ขณะที่ภาคใต้มรสุมพัดปกคลุมหลายจังหวัด ทำให้สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลาประกาศเตือนชาวเรือให้เฝ้าระวังอันตรายในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

ชาวประมงหลายครอบครัวในชุมชนเก้าเส้ง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นำเรือขึ้นเทียบท่าและเก็บเครื่องมือ หลังต้องหยุดทำประมงชั่วคราว เนื่องจากเข้าสู่ช่วงมรสุมบางคนต้องหันไปประกอบอาชีพรับจ้าง เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ประกาศเตือนให้ 16 อำเภอ เฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัย หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระบุว่า ต้นเดือนธันวาคมจะมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้เกิดคลื่นลมแรง โดยเฉพาะพื้นที่ชายฝั่งอ่าวไทยสำหรับพื้นที่ 7 อำเภอของจังหวัดสงขลาที่เกิดน้ำท่วมขัง สถานการณ์เริ่มคลี่คลายเนื่องจากฝนได้หยุดตกแล้ว

ส่วนพื้นที่ที่เคยประสบอุทกภัยอย่างจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งระดับน้ำลดลงเป็นปกติแล้วนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี ได้ร่วมกันทำความสะอาดกำแพงวัดมณีสถิตย์กปิตฐาราม พระอารามหลวง พร้อมเปิดจุดบริการรับซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม โดยไม่คิดค่าบริการเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง