ม.เกษตรฯคาดเปิดภาคเรียน 19 ธ.ค.

สังคม
28 พ.ย. 54
01:13
12
Logo Thai PBS
ม.เกษตรฯคาดเปิดภาคเรียน 19 ธ.ค.

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เตรียมทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ หลังสถานการณ์น้ำภายในมหาวิทยาลัยเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยยืนยันว่าพร้อมจะเปิดภาคเรียนในวันที่ 19 ธันวาคมนี้

รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้เร่งสูบน้ำออกทางถนนวิภาวดีรังสิตไปสู่คลองบางเขน ซึ่งสถานการ์ล่าสุด น้ำได้ลดระดับลง จนบางพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และเริ่มมีการทำความสะอาดพื้นที่บางส่วนแล้ว

เบื้องต้น คาดว่าภายในวันนี้ (28 พ.ย.) ถนนภายในมหาวิทยาลัยน่าจะสัญจรได้ตามปกติ โดยเบื้องต้น ได้กำหนดการจัดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน เพื่อให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ในวันที่ 1 ธันวาคม และจะเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 19 ธันวาคมนี้

จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้คาดว่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะมีความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์การเรียนการสอน โดยเฉพาะคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่เสียหายมากที่สุด

สำหรับการป้องกันน้ำในระยะยาวได้หารือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการทำแนวกั้นน้ำถาวรทางด้านทิศเหนือที่คลองบางเขนระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นแนวกั้นน้ำที่สามารถกั้นน้ำรั่วซึมจากด้านล่างถนนได้ด้วย โดยจะมีการตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษา รวมถึงการเข้าไปเจรจากับชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง