เตรียมกู้เครื่องจักรนิคมอุตสาหกรรมบางกะดีอีกครั้ง

เศรษฐกิจ
28 พ.ย. 54
01:23
10
Logo Thai PBS
เตรียมกู้เครื่องจักรนิคมอุตสาหกรรมบางกะดีอีกครั้ง

ทีมกู้เครื่องจักรภายในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดีจะดำเนินการต่ออีกครั้งในวันนี้ หลังจากต้องหยุดชั่วคราว เนื่องจากมีกระแสไฟรั่วในพื้นที่ ขณะที่ทางนิคมเตรียมสูบน้ำออกจากพื้นที่ทันทีเมื่อสร้างแนวกระสอบทรายยักษ์รอบนิคมฯแล้วเสร็จ

กระสอบทรายยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็ก ยังคงถูกลำเลียงเข้าไปในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางกะดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปวางเป็นแนวกั้นน้ำรอบพื้นที่ของนิคมฯ ต่อจากนั้นจะทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆรอบนิคมฯเพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่ คาดว่าระดับจะลดระดับลงจนปกติและเตรียมการฟื้นฟูต่อไป

ขณะที่การกู้เครื่องจักรต่างๆ ภายในนิคมฯเมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) ต้องหยุดชะงักชั่วคราว หลังจากเกิดอุบัติเหตุเครนยกเครื่องจักรที่นำมาเกิดไปเกี่ยวกับสายไฟขาด จนทำให้มีกระแสไฟรั่วลงไปในน้ำที่ท่วมขังอยู่ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทีมกู้เครื่องจักรถูกกระแสไฟดูดบาดเจ็บ 5 คน แต่ทั้งหมดได้รับการรักษาจนอาการปลอดภัยแล้ว

โดยเช้าวันนี้ (28 พ.ย.) เจ้าหน้าที่จะสำรวจพื้นที่ก่อนการกู้อีกครั้ง ซึ่งเครื่องจักรส่วนใหญ่ที่ทำการขนย้ายออกมาจะเป็นเครื่องจักรที่ผลิตอะไหล่รถยนต์ ซึ่งมีน้ำหนักมากเป็นอุปสรรคต่อการลำเลียง และมีต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง