ชายแดนไทย – พม่า ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

ภูมิภาค
28 พ.ย. 54
08:39
8
Logo Thai PBS
ชายแดนไทย – พม่า ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

ประชาชนตามแนวชายแดนไทย-พม่า ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ขณะที่สาธารณสุขในจังหวัดบุรีรัมย์ ฉีดพ่นยาป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไข้หวัดนก หลังมีนกอพยพมาจากประเทศไซบีเรียจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไข้หวัดนกในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หลังมีนกอพยพหนีฤดูหนาวมาจากประเทศไซบีเรีย ส่วนเกษตรกรตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ปรับผิวดินริมตลิ่งแม่น้ำโขง เพื่อเตรียมเพาะปลูกพืชผักสวนครัว โดยเฉพาะผักกาดขาว, ผักชี และมะเขือเทศ ที่เจริญเติบโตได้ดีในช่วงฤดูหนาว

 ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ แจ้งเตือนประชาชนที่เลือกซื้อเสื้อกันหนาวและผ้าห่มมือ 2 ที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ให้นำไปต้มและใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนนำไปใช้ ในช่วงฤดูหนาวนี้ เพื่อป้องกันเชื้อโรคโดยเฉพาะไรฝุ่นที่ปะปนมากับเสื้อผ้า

สภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีหมอกลงหนาอย่างต่อเนื่องใน 5 อำเภอชายแดนไทย-พม่า ที่จังหวัดตาก ทำให้ประชาชนกำลังได้รับผลกระทบไม่มีเครื่องนุ่งห่มกันหนาว จึงต้องออกมาก่อกองไฟและพึ่งแสงแดดคลายหนาว ทางจังหวัดและมูลนิธิหลายแห่ง เริ่มออกแจกจ่ายเครื่องกันหนาวให้กับผู้ได้รับผลกระทบตามแนวชายแดนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง