ทหารสนธิกำลังตำรวจบึงกาฬ จับยาบ้าล็อตใหญ่เกือบ 200,000 เม็ด

ภูมิภาค
28 พ.ย. 54
23:38
21
Logo Thai PBS
ทหารสนธิกำลังตำรวจบึงกาฬ จับยาบ้าล็อตใหญ่เกือบ 200,000 เม็ด

ทหารพรานที่ 21 สนธิกำลังกับตำรวจจังหวัดบึงกาฬตรวจยึดยาบ้าเกือบ 200,000 เม็ด มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ขณะนำกำลังออกกวาดล้างจับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ แต่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

ยาบ้า 90 มัด รวม 180,000 เม็ด มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เป็นของกลางที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ร่วมกับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ตำรวจตระเวนชายแดน และ ตำรวจภูธรบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ตรวจยึดได้ที่บริเวณถนน บ้านภูสวาท ตำบลหนองเดิ่น อำเภอบุ่งคล้า เมื่อวานนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย

ก่อนเข้ายึดเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนแล่นมาจอดบริเวณดังกล่าวจากนั้นมีชาย 3 คนหิ้วกระเป๋าบรรจุยาบ้าเพื่อนำส่งให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม แต่ทั้งหมดหลบหนีไปได้ คาดว่าผู้ต้องหาจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่อาศัยช่วงเกิดเหตุภัยพิบัติน้ำท่วม พยายามลักลอบขนยาบ้า จากชายแดนผ่านไปยังพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานคร

ส่วนที่จังหวัดเชียงรายผู้ต้องหา 4 คนถูกตำรวจจับได้พร้อมของกลางยาเสพติดและปืน หลายรายการ หลังพลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานกว่า 1 พันนาย กระจายตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายกว่า 70 จุดในอำเภอเวียงแก่น อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย และ อำเภอปง เชียงคำ และ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ตามยุทธการเทิง-เวียงแก่น 54 เพื่อสกัดกั้นและกวาดล้างยาเสพติด

พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังแสดงความเป็นห่วงว่า หลังน้ำลดจะมีการค้ายาเสพติดมากขึ้น เบื้องต้นจะเร่งจัดหาเครื่องมือทันสมัยในการตรวจค้นมาประจำด่านตรวจบนถนนเชื่อมชายแดนประเทศเพื่อนบ้านกับตัวเมืองชั้นในและกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะด่านตรวจแม่จัน จังหวัดเชียงรายด่านตรวจแม่ต๋ำ จังหวัดพะเยา และด่านตรวจห้วยไร่ จังหวัดแพร่ เพื่อช่วยให้การปฎิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างประสิทธิภาพมากขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง