ก.ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมหนุนพัฒนานักกีฬา

กีฬา
29 พ.ย. 54
03:03
6
Logo Thai PBS
ก.ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมหนุนพัฒนานักกีฬา

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมสนับสนุนการพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง หลังนักกีฬาในสังกัดสถาบันการพลศึกษา สามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซียมาครองได้ 28 คน

สถาบันการพลศึกษา หรือ สพล. หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานแถลงผลงานของนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันซีเกมส์  ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วานนี้ (28 พ.ย.) โดยนักกีฬาในสังกัดสถาบันการพลศึกษาคว้าเหรียญทองมาได้ 28 คน , เหรียญเงิน 20 คน และเหรียญทองแดง 44 คน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอย่างมากในการพัฒนานักกีฬา

ด้านนายสมบัติ คุรุพันธ์ อดีตปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวยืนยันว่า หลังจากนี้กระทรวงจะให้การสนับสนุนในการพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับนักกีฬาไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยในระหว่างวันที่ 13-15 ธ.ค.นี้ จะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ประเด็นสำคัญที่จะมีการหารือ คือ การเปลี่ยนแปลงการแข่งขันกีฬานักเรียนอาเซียน หรือ อาเซียน สคูลเกมส์ ให้เป็นการแข่งขันกีฬาอาเซียน สคูล ซีเกมส์ และการพิจารณาถึงความพร้อมของภูมิภาคในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬานานาชาติ, ความร่วมมือทางด้านการกีฬา และโครงการพัฒนาในด้านต่างๆ เช่น ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน เป็นต้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเปิดเสรีอาเซียน หรือประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558


ข่าวที่เกี่ยวข้อง