มติ ครม.เว้นอากรนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์

การเมือง
29 พ.ย. 54
09:08
10
Logo Thai PBS
มติ ครม.เว้นอากรนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการการยกเว้นอากรขาเข้าสินส่วนอุปกรณ์ เพื่อใช้ในการผลิตสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ (29 พ.ย.) พิจารณาเห็นชอบในหลักการการยกเว้นอากรขาเข้าสินส่วนอุปกรณ์ เพื่อใช้ในการผลิตสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ และการนำเข้ารถยนต์ทั้งคัน ซึ่งจะมีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2554 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2555

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติรับทราบ ตามที่นายกรัฐมนตรีให้กระทรวงกลาโหม พิจารณากำหนดแนวทางการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ โดยมีการเชิญหัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยที่ 3 นาวิกโยธินสหรัฐฯ และหัวหน้าจัสแม็กไทย โดยสหรัฐฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ 30 นาย พร้อมเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ ตลอดจนเครื่องสูบน้ำ 6 เครื่อง มาช่วยกู้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตดอนเมือง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 4 ธันวาคมนี้

สำหรับโครงการช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานและด้านคุณภาพชีวิต วงเงินกว่า 19,000 ล้านบาทนั้น ที่ประชุมเห็นควรเลื่อนการพิจารณาไปในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า เนื่องจากการพิจารณาของคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือฟื่นฟู เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย หรือ กฟย. ยังไม่แล้วเสร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง