สมาคมกรีฑาฯเล็งขอความช่วยเหลือ ก.ท่องเที่ยวฯหลังที่ทำการถูกน้ำท่วม

กีฬา
29 พ.ย. 54
11:24
21
Logo Thai PBS
สมาคมกรีฑาฯเล็งขอความช่วยเหลือ ก.ท่องเที่ยวฯหลังที่ทำการถูกน้ำท่วม

สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยเตรียมขอความช่วยเหลือไปยัง ก.ท่องเที่ยวและกีฬา หลังที่ทำการสมาคมฯ ที่อยู่ใน ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมทั้งหมด

พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และ พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล รองเลขาธิการและหัวหน้าผู้ฝึกสอน นำนักกรีฑาทีมชาติไทยเกือบ 30 ชีวิต เข้ามาทำความสะอาดที่ทำการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยซึ่งตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต หลังน้ำลดวันนี้ (29 พ.ย.) เป็นวันแรก โดยทั้งคู่ยอมรับว่าที่ทำการสมาคมเสียหาย 100 % มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ไม่นับรวมห้องเก็บอุปกรณ์ฝึกซ้อม และห้องเวทเทรนนิ่งที่ยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบ ที่สำคัญลู่ยางมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท ในสนามกีฬากลาง ม.ธรรมศาสตร์ อันเป็นสถานที่ฝึกซ้อมของนักกรีฑาไทยมาตั้งแต่ปี 2544 ก็พังเสียหายทั้งหมด ซึ่งค่าซ่อมแซมน่าจะไม่ต่ำกว่า 12-15 ล้านบาท ทางสมาคมจึงเตรียมทำหนังสือไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน เนื่องจากที่นี่เป็นสนามแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้มาตรฐานสากล

ส่วนนักกีฬาจะมีการเรียกซ้อมในอีก 2 วันข้างหน้า โดยประเภทลานจะยังซ้อมอยู่ที่สถาบันการพลศึกษาชลบุรี ส่วนประเภทลู่จะให้ซ้อมที่สนามศุภชลาศัย โดยในช่วง 2 สัปดาห์นี้ก็จะให้นักกีฬาแบ่งเวลาจากการฝึกซ้อมมาช่วยเก็บทำความสะอาดที่สมาคมทุกวัน

ทั้งนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสมาคมกรีฑาและสนามกีฬากลาง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ไม่เพียงส่งผลกระทบกับการฝึกซ้อมของทีมกรีฑาไทยเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาเอเชียนกรังด์ปรีซ์ รายการควอลิฟายด์โอลิมปิก 2012 ซึ่งเดิมจะจัดแข่งขันที่สนามแห่งนี้จำนวน 3 สนามในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ทำให้สมาคมกรีฑามีแผนจะย้ายไปขอใช้สนามที่จังหวัดกาญจนบุรี ชลบุรี และ สุพรรณบุรีแทน โดยจะมีการหารือกับเลขาธิการสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ที่จะเดินทางมาประชุมที่ประเทศไทยในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้อีกครั้งหนึ่ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง